โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

วัน: 13 สิงหาคม 2024

“สส.ชนนพัฒฐ์”ฝาก บริษัทใหญ่ ให้โอกาสจ้างงานคนพิการ แทน เอาเงินเข้ากองทุนส่งเสริมชีวิตคนพิการ มอง จ่ายเท่ากันแต่ได้คนทำงานเพิ่ม แถมรายได้ยังถึงมือคนพิการจริง

,

“สส.ชนนพัฒฐ์”ฝาก บริษัทใหญ่ ให้โอกาสจ้างงานคนพิการ แทน เอาเงินเข้ากองทุนส่งเสริมชีวิตคนพิการ มอง จ่ายเท่ากันแต่ได้คนทำงานเพิ่ม แถมรายได้ยังถึงมือคนพิการจริง

นายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว สส.สงขลา เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวว่า ตนได้ต้อนรับเหล่าพี่ๆคนพิการในจังหวัดสงขลาที่มาเยี่ยมเยียน พร้อมมอบเกียรติบัตรที่ตนได้สนับสนุนเสื้อกีฬาไปแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย รวมถึงตนยังได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาของชมรมคนพิการของจังหวัดสงขลาด้วย จากการพูดคุยและรับฟังปัญหาของคนพิการในวันนี้ ปัญหาหลัก ๆ ก็คือ การหางานทำของคนพิการที่มีเสียงสะท้อนว่า หากยากเหลือเกิน

นายชนนพัฒฐ์ กล่าวต่อว่า จริง ๆ แล้ว ปัญหานี้มีพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2556 มาตรา 33 ซึ่งกฎกระทรวงแรงงานกำหนดให้นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คน ต้องรับคนพิการที่สามารถทำงานได้ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด โดยสัดส่วนในการรับคนพิการเข้าทำงานคือ ลูกจ้างที่ไม่ใช่คนพิการ 100 คน ต่อคนพิการ 1 คน นอกจากนี้ในมาตรา 34 ก็ระบุไว้ว่า นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการคนใดที่ไม่ได้รับคนพิการเข้าทำงานตามที่กำหนด ให้ทำการส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเป็นรายปี โดยคำนวณจากอัตราต่ำสุดของอัตราค่าแรงขั้นต่ำ 328 บาท

“ผมจึงอยากจะฝากไปยังถึงบริษัท และ กิจการ ห้างร้านใหญ่ ให้ช่วยพิจารณาคนพิการด้วย นี่คือเสียงสะท้อนเล็กๆ ที่คนพิการอยากให้พวกเราทุก ๆ คนได้ยิน อย่าปฎิเสธพวกเขา หรือคิดว่าเขาจะสร้างภาระให้กับองค์กร เพราะหลาย ๆ คนก็สามารถทำงานได้ไม่แตกต่างจากคนปกติ ผมมองว่า นายจ้างที่จะต้องเอาเงินไปสนับสนุนกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการตามที่กฎหมายกำหนดไว้ สู้เราเอาค่าแรงขั้นต่ำ 328 บาทต่อวัน เท่ากันมาจ้างคนพิการมาทำงานจะดีกว่าหรือไม่ เพราะเราก็จะได้คนเพิ่ม 1 คน”นายชนนพัฒฐ์ กล่าว

นายชนนพัฒฐ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า คนพิการมีเงินสนับสนุนจากภาครัฐเพียงเดือนละ 800 บาทเท่านั้น แต่ถ้าผู้ประกอบการให้โอกาสจ้างพวกเขาทำงาน เขาก็จะได้รับเงินโดยตรง ซึ่งตนมองว่าดีกว่า ทั้งนี้ ขอฝากไปยังผู้ใหญ่ของบ้านให้สนับสนุนและเล็งเห็นความสำคัญของคนพิการ ทั้งนี้ ตนขอให้ จังหวัดสงขลาเป็นจุดเริ่มต้นในการจ้างงานคนพิการ รวมถึงขอฝากให้ บริษัทห้างร้านทั่วประเทศพิจารณาให้โอกาสคนพิการได้มีอาชีพอีกครั้งด้วย

ด้านตัวแทนชมรมคนพิการ จังหวัดสงขลา กล่าวว่า พวกเราอยากจะให้ผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลา ร่วมมือกันจ้างงานคนพิการทุกบริษัท ซึ่งดีกว่าการส่งเงินเข้ากองทุน เพราะจะได้กลับมาในจังหวัดน้อยมาก แต่การจ้างคนพิการ ทุกบาท ทุกสตางค์ ทำให้คนพิการสามารถดำรงชีวิตแบบมีคุณภาพที่ดีขึ้นได้ รวมถึงคนพิการก็จะเกิดความภูมิใจว่า เขาสามารถเปลี่ยนจากภาระมาเป็นพลังของสังคม สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ ทั้งนี้ อย่ามองว่าการทำงานของคนพิการเป็นเพียงแค่การสงเคราะห์ แต่คนพิการสามารถพัฒนาศักยภาพในการทำงานได้ หลาย ๆ คนที่ตนดูแล เมื่อได้รับโอกาสจากนายจ้าง ก็สามารถทำงานได้ดีด้วย

“ชมรมคนพิการของจังหวัดสงขลาได้มีการจัดตั้งศูนย์หางานของคนพิการมากกว่า 9 ปี แล้ว ดังนั้นทางผู้ประกอบการจึงไม่ต้องกังวลว่า การจ้างคนพิการจะเจอความยากลำบาก เพราะทุกคนต้องเตรียมตัวที่จะทำงานอีกทั้งรายชื่อของบุคคลพิการที่ลงทะเบียนกันเอาไว้ ตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ก็ได้จัดอบรมให้กับคนพิการ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สถานประกอบการและการสร้างอาชีพต่าง ๆ”

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 12 สิงหาคม 2567

”สส.สะถิระ“จับมือสำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดชลบุรี จัดโครงการบริการทำหมันสุนัขและแมว ฟรี 100 ตัว แก้ปัญหาหมาแมวจรจัด พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

,

”สส.สะถิระ“จับมือสำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดชลบุรี จัดโครงการบริการทำหมันสุนัขและแมว ฟรี 100 ตัว แก้ปัญหาหมาแมวจรจัด พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.ชลบุรีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี สำนักงานปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ เพื่อจัดโครงการบริการทำหมันสุนัข แมว ฟรีจำนวน 100 ตัว รวมถึงฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามบ้านเรือนประชาชนอีก 500 ตัว โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า และแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากจำนวนหมาแมวจรจัด และเพื่อให้ประชาชนมีความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้าได้อย่างถูกต้อง

“ผมต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี นำโดยนายสัตวแพทย์ชำนาญการ พิชญา วีรพันธุ์ ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ และเจ้าหน้าที่ออกหน่วยมาให้บริการฉีดวัคซีนทำหมันสุนัขและแมวให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ อำเภอสัตหีบ รวมถึง นายสมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ผู้ช่วย สส.,พ.จ.อ.วิษณุ โตสมบัติ ผู้ใหญ่บ้าน และคณะทำงาน ตลอดจน กำลังพลเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ที่ร่วมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและทีมสัตวแพทย์ในการนำสุนัขและแมวมารับบริการ“นายสะถิระ กล่าว

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 12 สิงหาคม 2567

อวยพรวันเกิด “พล.อ.ประวิตร”ครบ 79 ปี คนสนิท-ทหาร-ตำรวจ-นักการเมือง “รวมพลคนรักลุงป้อม” ขอให้มีความสุข-สุขภาพแข็งแรง ย้ำจุดยืน ปกป้อง-เทิดทูนสถาบันฯสำคัญสูงสุด

,

อวยพรวันเกิด “พล.อ.ประวิตร”ครบ 79 ปี คนสนิท-ทหาร-ตำรวจ-นักการเมือง “รวมพลคนรักลุงป้อม” ขอให้มีความสุข-สุขภาพแข็งแรงย้ำจุดยืน ปกป้อง-เทิดทูนสถาบันฯสำคัญสูงสุด

เมื่อ 11 ส.ค.67 ณ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ต้อนรับ บุคคลใกล้ชิด ทั้งทหารตำรวจ นักการเมืองจากพรรคต่างๆ รวมทั้งสื่อมวลชน เข้าร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 79 ปี ทั้งนี้ได้มีคณะต่างๆ ทยอยมาร่วมอวยพรก่อนวันเกิดเป็นจำนวนมาก มาก่อนหน้าแล้ว สำหรับวันนี้ ในช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปประกอบพิธีทำบุญ ซึ่งได้ปฏิบัติเป็นประจำทุกปี ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

จากนั้นได้เดินทางมายัง มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เพื่อต้อนรับผู้มาร่วมแสดงความยินดีในวันคล้ายวันเกิด ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่มาอวยพรได้กล่าวขอให้พล.อ.ประวิตร มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง เป็นหลักชัย ให้บ้านเมือง มีความสงบสุข ร่มเย็น เจริญรุ่งเรือง

พล.อ.ประวิตร ได้มอบของที่ระลึกแก่ผู้มาอวยพรและกล่าวตอบรับพร โดยขอให้ช่วยกัน ทุ่มเททำงาน เพื่อบ้านเมืองและประชาชน สำคัญที่สุด ต้องช่วยกันปกป้อง เทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ ให้คงอยู่คู่ชาติไทย ตลอดไป

สำหรับงานวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้ บรรยากาศ เป็นแบบเรียบง่ายเป็นกันเองทุกคนทุกคณะมาด้วยความเคารพรัก ความผูกพัน ที่เคยมีมาอย่างยาวนาน เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่มีความเมตตากับทุกคน เป็นที่เคารพนับถือของผู้คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ รวมทั้งข้าราชการ นักการเมือง นักธุรกิจ วันนี้ จึงเป็นอีกวันหนึ่ง ที่นับเป็นวัน“รวมพลคนรักลุงป้อม”ก็ว่าได้ ซึ่งจะทำให้ พล.อ.ประวิตร เจ้าของวันเกิดได้รับพลังอันบริสุทธิ์ ให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท พร้อมที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พรรคที่มีอุดมการณ์ ยึดมั่น ปกป้องเทิดทูนสถาบันฯ เป็นสถาบันทางการเมือง และพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นกลไกหนึ่ง ที่จะช่วยขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้พี่น้องประชาชน กินดีอยู่ดี มีความสุข ต่อไป

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 12 สิงหาคม 2567

“สส.สุธรรม”ขอบคุณ“รมช.อรรถกร”ลงพื้นที่ นครศรีฯ ผลักดันโครงการเร่งด่วน เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ํา แก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม อย่างยั่งยืน

,

“สส.สุธรรม”ขอบคุณ“รมช.อรรถกร”ลงพื้นที่ นครศรีฯ ผลักดันโครงการเร่งด่วน เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ํา แก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม อย่างยั่งยืน

นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวว่า ตนขอเป็นตัวแทนชาวนครศรีธรรมราช ขอบคุณนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไข ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ท่านให้ความสำคัญกับจังหวัดนครศรีธรรมราช และพื้นที่อำเภอทุ่งสงที่เป็นพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ทำให้พี่น้องเกษตรกรและชาวบ้านได้รับผลกระทบ

”กระทรวงเกษตรฯที่นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้มุ่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร โดยได้เร่งผลักดันโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วน รวมถึงเพิ่มแหล่งน้ำต้นทุน เพื่อเป็นแหล่งเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ ได้ใช้ประโยชน์จากการเก็บกักน้ำ สามารถใช้น้ำได้อย่างต่อเนื่อง
ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำและปัญหาอุทกภัย“นายสุธรรม กล่าว

นายสุธรรม กล่าวต่อว่า กระทรวงเกษตรฯยังได้เสนอแผนโครงการเร่งด่วนในพื้นที่อำเภอทุ่งสง 3 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการทำนบดินบนบ้านบนควน ตำบลที่วัง เพื่อเป็นแหล่งกักเก็บน้ำไว้ใช้สำหรับการเกษตร และอุปโภคบริโภค 2) ประตูระบายนํ้าวัดวังขรี ตําบลนาไม้ไผ่ เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ําในช่วงน้ําหลาก และ 3) เพิ่มประสิทธิภาพการระบายนํ้าวัดคงคาเจริญ ตําบลหนองหงส์ ป้องกันน้ําท่วมในพื้นที่การเกษตร 50 ไร่ อีกด้วย

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 12 สิงหาคม 2567

“พล.อ.ประวิตร”ยกหูหา“โค้ชเช”ขอบคุณที่ทำให้คนไทยมีความสุข ฝากอวยพรวันเกิด“น้องเทนนิส”ขอให้มีความสุข สมหวัง ทุกเรื่อง

,

“พล.อ.ประวิตร”ยกหูหา“โค้ชเช”ขอบคุณที่ทำให้คนไทยมีความสุข ฝากอวยพรวันเกิด“น้องเทนนิส”ขอให้มีความสุข สมหวัง ทุกเรื่อง

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังนายชัชชัย เช หรือโค้ชเช หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย โดยขอ เป็นตัวแทนของคนไทยขอบคุณและแสดงความยินดีกับ เรืออากาศโทพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส โค้ชเช และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองเทควันโด ประเภทหญิงเดี่ยวรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม ให้กับประเทศไทย และยังเป็นการป้องกันแชมป์ได้อีกหนึ่งสมัยด้วย

โดยพลเอกประวิตร ได้ฝากสุขสันต์วันเกิดน้องเทนนิส และขอให้มีความสุข สมหวังทุกประการ และขอต้อนรับการเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยความชื่นชมยินดีและภาคภูมิใจที่ทีมเทควันโดได้สร้างความสุขให้กับประชาชนคนไทย

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 12 สิงหาคม 2567