โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

พล.อ.ประวิตร ผลักดัน “มวยไทยสู่เวทีโอลิมปิก” ส่งเสริมเอกลักษณ์ไทยสู่สากล !!!

“พล.อ.ประวิตร”เดินหน้าผลักดัน “มวยไทยสู่เวทีโอลิปิกส์”ส่งเสริมเอกลักษณ์ไทยสู่สากล

พล.อ.ประวิตร ผลักดัน “มวยไทยสู่เวทีโอลิมปิก” ส่งเสริมเอกลักษณ์ไทยสู่สากล !!!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก เห็นชอบการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิกในราชอาณาจักร โดยการนำกีฬามวยไทยเข้าสู่การสอนในสถานศึกษาของรัฐ ทั้งในระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา ภายใต้ชื่อโครงการ”มวยไทยในสถานศึกษาพัฒนาเยาวชนไทย”

ทั้งนี้จะดำเนินการเป็น 3 ขั้นตอนที่ประกอบด้วย

  • ขั้นที่ 1 โครงการนำร่อง
  • ขั้นที่ 2 การเข้าสู่สถานศึกษาเต็มรูปแบบ
  • ขั้นที่ 3 การต่อยอดสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา

นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการยังมีการขอใช้ชื่อกีฬา “มวยไทย”ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยการผลักดันกีฬามวยไทยเข้าสู่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ และการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ต่อไป โดยในช่วงที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการได้มีการดำเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิกมาอย่างต่อเนื่อง ใน 5 กิจกรรมที่สำคัญ ประกอบด้วย

  1. รายการแข่งขันชิงแชมป์เปี้ยนโลกมวยไทย รายการ IFMA World Championships & Festival 2021
  2. การเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์”
  3. การเยี่ยมชมสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม นักกีฬามวยไทย และติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม
  4. การเข้าร่วมสังเกตการณ์การแข่งขันกีฬามวยไทย รายการ IFMA MUAYTHAI WORLD CHAMPIONSHIP, ABU DHABI, UAE ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต
  5. การเสริมสร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิกกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง

“ได้มีการกำชับ ขอให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยกันผลักดันให้กีฬามวยไทยมีความก้าวหน้า ย้ำ กกท.และสมาคมฯใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เพิ่มศักยภาพนักกีฬา อย่างจริงจัง และให้สามารถบรรจุเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติและระดับโอลิมปิกให้ได้ตามเป้าหมาย พร้อมทั้งให้”มวยไทย”เป็นกีฬาของชาติไทย และของคนไทย ตลอดไป”

“พล.อ.ประวิตร”เดินหน้าผลักดัน “มวยไทยสู่เวทีโอลิปิกส์”ส่งเสริมเอกลักษณ์ไทยสู่สากล“พล.อ.ประวิตร”เดินหน้าผลักดัน “มวยไทยสู่เวทีโอลิปิกส์”ส่งเสริมเอกลักษณ์ไทยสู่สากล“พล.อ.ประวิตร”เดินหน้าผลักดัน “มวยไทยสู่เวทีโอลิปิกส์”ส่งเสริมเอกลักษณ์ไทยสู่สากล

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 29 กรกฎาคม 2565

" ,