โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

วัน: 5 สิงหาคม 2024

“สส.บีลา-อามินทร์” ร่วมต้อนรับ นายกฯ “เศรษฐา” และ นายกฯ ”อันวาร์” มาเลเซีย ในโอกาสลงพื้นร่วมประชุม ตอกย้ำความมุ่งมั่นความสงบสุข และพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนของทั้งสองประเทศ

,

“สส.บีลา-อามินทร์” ร่วมต้อนรับ นายกฯ “เศรษฐา” และ นายกฯ ”อันวาร์” มาเลเซีย ในโอกาสลงพื้นร่วมประชุม ตอกย้ำความมุ่งมั่นความสงบสุข และพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนของทั้งสองประเทศ

นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 3 และพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.เปิดเผยว่า ตน และนายอามินทร์ มายูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 ได้ลงพื้นที่ด่านสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ร่วมให้การต้อนรับ ท่านเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และท่านดาโตะ เซอรี อันวาร์ บิน อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในโอกาสลงพื้นที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อหารือข้อราชการโดยนายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศได้ร่วมหารือทวิภาคีกลุ่มเล็ก พร้อมรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างสะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำโก-ลก

จากนั้นในช่วงบ่ายคณะนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางถึง Pasir Mas District and Land Office รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซียเพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน โดยการประชุมในครั้งนี้นายกเศรษฐาได้ย้ำถึงความมุ่งมั่นเรื่องความสงบสุขและการพัฒนา เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนสองประเทศ การได้มาเยี่ยม อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส – เมืองรันเตาปันจัง รัฐกลันตัน ได้ดูโครงการสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจ เชื่อมโยงพื้นที่ชายแดนภาคใต้ของไทยและภาคเหนือของมาเลเซียร่วมกัน

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 4 สิงหาคม 2567

”จันทร์แจ่ม“สุดแกร่งทำสำเร็จ การันตีเหรียญทองแดงแล้ว จ่อลุ้นเหรียญทอง โอลิมปิค พล.อ.ประวิตร เชียร์ถึงขอบสนาม เติมพลังนักชกสู้ศึก ปารีส -2024 เพื่อคนไทย

,

”จันทร์แจ่ม“สุดแกร่งทำสำเร็จ การันตีเหรียญทองแดงแล้ว จ่อลุ้นเหรียญทอง โอลิมปิค พล.อ.ประวิตร เชียร์ถึงขอบสนาม เติมพลังนักชกสู้ศึก ปารีส -2024 เพื่อคนไทย

เมื่อ 3 ส.ค.67, 21.35 น. (เวลาประเทศไทย) มีการแข่งขันมวยสากลหญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ(8คนสุดท้าย) ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 2คู่ได้แก่จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 50 กิโลกรัมกับนักชกประเทศจีน และจันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง รุ่น 66 กิโลกรัมกับนักชกประเทศตุรกี ณ สนาม North Paris Arena

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายธนาไชยประสิทธิ์ รองประธานฯและหัวหน้านักกีฬา, พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ได้เดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาชกมวยสากล(หญิง) เพื่อให้กำลังใจนักชกของไทยทั้ง 2คน อย่างใจจดใจจ่อ เนื่องจากเป็นกีฬาประเภทการต่อสู้ที่ ทัพนักกีฬาไทย มีความหวังจะได้เหรียญทุกครั้ง โดยต้องใช้พละกำลัง และมีหัวใจนักสู้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ส่งเสียงเชียร์ และปรบมือในจังหวะสำคัญของการออกอาวุธ อย่างดุเดือด ตื่นเต้น เพราะหากนักชกไทยสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ จะได้รับเหรียญทองแดง ตามกฎกีฬาโอลิมปิกทันที ซึ่งทัพนักชกไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถทำผลงานได้ตามเป้า เอาชนะคู่ต่อสู้ในรุ่น 66 กิโลกรัม คือจันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกชิงเหรียญทอง ได้อย่างน่าชื่นชม และภาคภูมิใจยิ่ง

ภายหลังการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้พบกับนักชก พร้อมกล่าวแสดงความยินดี และขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่ทำให้คนไทยมีความสุขในวันนี้ และตนเองก็มีความรู้สึกชื่นชม ดีใจและมีความภาคภูมิใจที่นักชกหญิงไทย ได้ทุ่มเทจากการฝึกซ้อม และมุ่งมั่นแข่งขันจนประสบชัยชนะ ได้เข้ารอบและได้สิทธิ์รับเหรียญทองแดงแล้ว 1คน ในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่ง ที่มีนักชกไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และคนไทยทั้งประเทศ และขอขอบคุณสมาคมมวยสากลฯ ที่ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมตามนโยบายของโอลิมปิกฯมาด้วยดี และขอเป็นกำลังใจให้กับนักชก พร้อมด้วยทีมสตาฟโค้ช ที่จะต้องแข่งขันในแมตช์ต่อไป ให้สามารถคว้าชัยชนะอีก2ครั้ง และได้รับเหรียญทองตามเป้าที่ตั้งไว้ พร้อมขอบคุณประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ที่ได้ร่วมกันเชียร์ ส่งกำลังใจมายังนักชกทีมชาติไทย ในครั้งนี้ด้วย และขอให้คนไทยช่วยกันส่งเสียงเชียร์ดังๆ ผ่านหน้าจอทีวี
ให้ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หนึ่งเดียวของไทย ที่ทำผลงานสำเร็จ สามารถคว้าเหรียญทองให้กับคนไทยได้ชื่นชมเหมือนเช่นในอดีต ที่ผ่านมาได้อีกครั้งหนึ่ง

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 5 สิงหาคม 2567

“สส.นเรศ”ขอบคุณ สส.ฝ่ายรัฐบาล-ค้าน ลงมติรับร่างพ.ร.บ.ลำใย มอง รัฐบาลจะได้ใช้ พ.ร.บ.ลำไย เป็นเครื่องมือบริหารจัดการผลผลิตให้มีประสิทธิภาพ

,

“สส.นเรศ”ขอบคุณ สส.ฝ่ายรัฐบาล-ค้าน ลงมติรับร่างพ.ร.บ.ลำใย มอง รัฐบาลจะได้ใช้ พ.ร.บ.ลำไย เป็นเครื่องมือบริหารจัดการผลผลิตให้มีประสิทธิภาพ

นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวว่า ตนในฐานะผู้เสนอร่างพ.ร.บ.ลำใย เข้าสู่สภาฯ และในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้เสียงสนับสนุนจาก สส.ทั้งพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ลงมติเห็นชอบกับร่างพ.ร.บ.ลำใย จนผ่านวาระที่ 1 ไปแล้วนั้น ต้องถือว่าเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ หลังความพยายามในการผลักดันเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง จนประสบความสำเร็จและเป็นหนทางที่จะสามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาราคาลำไยตกต่ำให้กับเกษตรกรผู้ปลูกได้อย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม

“ผมขอบคุณทุกการสนับสนุนให้ผ่านสภาฯครั้งนี้
เพื่อรัฐบาลจะได้ใช้ พ.ร.บ.ลำไยเป็นเครื่องมือทางยุทธศาสตร์ในการบริหารจัดการผลผลิตทางการเกษตรที่มีประสิทธิภาพอย่างเหมาะสม มีผลต่อผลประโยชน์ด้านการผลิต การลดต้นทุน และการเชื่อมโยงตลาดในระดับประเทศและต่างประเทศ การปฏิรูประบบเกี่ยวกับลำไย การวิจัยและพัฒนา การรักษาเสถียรภาพระดับราคาลำไย การดำเนินธุรกิจและการจัดสรรประโยชน์อย่างเป็นธรรมและยั่งยืน โดยกรรมการบริหารลำไยโดยเฉพาะ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานจะสามารถบูรณาการขับเคลื่อนลำได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง“นายนเรศ กล่าว

นายนเรศ กล่าวต่อว่า ร่าง พรบ.ลำไย จะทำให้เกิดกาาบูรณาการระหว่างกระทรวง กรม ที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ การพัฒนาและแก้ปัญหาให้เกษตรกรผู้ปลูกลำไย ที่ซับซ้อนร่วมกันทุกมิติ เพราะ
ลำไยเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเกษตรกรภาคเหนือ สามารถสร้างรายได้ให้เกษตรกรจากการส่งออกผลผลิตไปยังประเทศจีน อินโดนีเซีย อินเดียและประเทศอื่น ๆ กว่า 1.4 ล้านตัน สร้างรายได้ปีละ 23,000 ล้านบาท

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 5 สิงหาคม 2567

”รมช.อรรถกร“ยืนยัน กระทรวงเกษตรฯเปิด 73 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ โลละ 15 บาท ครอบคลุมทั่วประเทศ ลั่น ไม่มีกระบวนการวุ่นวาย ชวน คนไทยช่วยกันแก้ปัญหา อย่าส่งมรดก“ปลาหมอคางดำ“ให้ลูกหลาน

,

”รมช.อรรถกร“ยืนยัน กระทรวงเกษตรฯเปิด 73 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ โลละ 15 บาท ครอบคลุมทั่วประเทศ ลั่น ไม่มีกระบวนการวุ่นวาย ชวน คนไทยช่วยกันแก้ปัญหา อย่าส่งมรดก“ปลาหมอคางดำ“ให้ลูกหลาน

วันที่ 3 ส.ค.67 เวลา 09.00 น. นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ ตลาดคลองด่าน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อพบปะเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง พร้อมมอบเครื่องมือประมงใช้จับปลาหมอคางดำ โดยได้พูดคุยกับเกษตรกรในพื้นที่ ว่า ได้มีการตรวจสอบไปหลายที่จากกรณีที่พี่น้องประชาชนบอกว่า มีขั้นตอนหลายอย่างในการที่จะเข้าร่วมโครงการกระทรวงเกษตรฯตั้งค่าหัวล่าปลาหมอคางดำกิโลกรัมละ 15 บาท ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยกระทรวงเกษตรฯร่วมด้วยช่วยกันทั้ง 22 หน่วยงาน เราเปิดกว้างไม่ว่าคุณจะเป็นใครเป็นผู้ชายหรือเป็นผู้หญิง อายุเท่าไหร่ก็ตาม ถ้าคุณมีความสามารถจับปลาหมอคางดำได้มากเท่าไหร่ เรามีจุดรับซื้อทั่วประเทศ 73 จุด โดยไม่ต้องใช้เอกสาร ไม่ต้องผ่านกระบวนการมากมายอย่างที่เป็นข่าว

“ผมมาวันนี้เพื่อจะมาขอความร่วมมืออีกครั้ง และผมเชื่อว่าวันนี้จะไม่ใช่วันสุดท้าย ผมในฐานะตัวแทนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องที่เป็นชาวประมงมาร่วมจับปลาหมอคางดำกับพวกเรา เพราะปัญหาปลาหมอคางดำเป็นปัญหาของพวกเราทุกคน ถ้าเรายังปล่อยให้มีการระบาด นั่นหมายความว่า เราจะส่งต่อมรดกที่เรียกว่าปลาหมอคางดำสู้รุ่นลูกรุ่นหลานของเราต่อไป”นายอรรถกร กล่าว

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยุคนี้ ไม่ว่าเป็นกรมประมง กรมส่งเสริมสหกรณ์ก็ดี กรมพัฒนาที่ดิน กรมการเกษตร การยาง หรือแม้กระทั่ง หน่วย
งานอื่นๆ เราทำงานร่วมกัน ในส่วนของกรมประมงจังหวัดสมุทรปราการ ตนขอเรียนว่า ท่านทำงาน ด้วยตัวคนเดียวไม่ได้ ท่านต้องประสานกับหน่วยงาน ในพื้นที่ ต้องขอความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัด และตนได้รับการยืนยันจากนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หากพื้นที่ใดมีการชุกชุมของปลาหมอคางดำ ท่านประสานเข้าไปขอกำลังเขาทหารเพื่อมาช่วยจับได้ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าอีก 1-2 เดือน เมื่อเรามาประเมินสถานการณ์การปลาหมอคางดำจะต้องดีขึ้น ถ้าพวกเราช่วยกันก็จะแก้ไขปัญหาได้เร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้นายอรรถกร ยังได้ร่วมกิจกรรมปฏิบัติการลงแขกลงคลอง เพื่อจับปลาหมอคางคำร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยชี้ให้เห็นว่ายอมรับตรงๆว่าวันแรกของโครงการก็คือ วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา อาจจะยังมีความไม่เข้าใจ หรืออาจจะเกิดความบกพร่องในเรื่องของการสื่อสารไปยังพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะชาวประมงทำให้พี่น้องยังไม่มีความมั่นใจว่า จับมาแล้วจะเอาไปแลกเป็นเงินค่าหัวที่ ร.อ.ธรรมนัส ประกาศไว้ว่า กิโลกรัมละ 15 บาท ได้หรือไม่ ซึ่งขอยืนยันว่า เรายินดี รับทุกกิโล เพื่อที่จะให้ทุกฝ่ายเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันในการที่จะนำปลาหมอคางดำออกจากระบบให้มากที่สุด โดยไม่มีกระบวนการยุ่งยาก เราโดยเปิดจุดรับซื้อปลาหมอคางดําทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 – 31
สิงหาคม 2567

สําหรับจุดรับซื้อแต่ละจังหวัด มีดังนี้ จังหวัดจันทบุรี มีจุดรับซื้อทั้งหมด 4 จุด จังหวัดระยอง 2 จุด จังหวัด
ฉะเชิงเทรา 3 จุด จังหวัดสมุทรปราการ 6 จุด จังหวัดนครปฐม 1 จุด จังหวัดนนทบุรี 1 จุด จังหวัดสมุทรสาคร 6 จุด จังหวัด สมุทรสงคราม 3 จุด จังหวัดราชบุรี 1 จุด จังหวัดเพชรบุรี 10 จุด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 13 จุด จังหวัดชุมพร 14 จุด จังหวัดสุราษฎร์ธานี 3 จุด จังหวัดนครศรีธรรมราช 5 จุด และจังหวัดสงขลา 1 จุด รวมทั้งสิ้น 73 จุดรับซื้อ

โดยผู้ขายรายย่อย (เกษตรกร ชาวประมง) ไม่มีหลักเกณฑ์กําหนดในการรับซื้อ สามารถนํามาขาย ณ จุดรับซื้อต่าง ๆ ได้ในราคากิโลกรัมละ 15 บาท ไม่จํากัดจํานวน แต่หากเกษตรที่มีการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ํา (ทบ. 1) จับจากบ่อตนเอง ให้แจ้งข้อมูล ทบ.1 กับเจ้าหน้าที่ ณ จุดรับซื้อ เพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูลต่อไป

นายอรรถกร ยังกล่าวถึงงบประมาณที่จะนำไปใช้ในโครงการรับซื้อปลาหมอคาง เราได้รับความร่วมมือจากการยางแห่งประเทศไทย ในการที่จะใช้เงินทุน ที่ไม่ใช่เงินกองทุนที่เขาจะนำไปใช้ช่วยเหลือพี่น้อง ชาวสวนยาง แต่ตอนนี้เราใช้เงินทุนของการยาง เบื้องต้นจะใช้ 50 ล้าน ในการที่จะระดมนำปลาหมอคางดำออกจากระบบนิเวศให้มากที่สุด แล้วนำไปทำอย่างอื่น โดยเชื่อว่าการนำไปแปรรูปก็จะเป็นประโยชน์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรฯได้ประกาศ 7 มาตรการ เพื่อแก้ปัญหาปลาหมอคางดำของกระทรวงเกษตรประกอบด้วย
1. จำเป็นต้องกำจัดและนำปลาหมอคางดำออกจากระบบนิเวศของไทยให้มากที่สุด
2. มาตรการรอการกำจัด โดยต้องรอให้ปลาหมอคางดำลดลง หลังจากนั้นจะใช้วิธีธรรมชาติบำบัดโดยการปล่อยปลานักล่าลงไป อาทิ ปลากะพง ปลาอีกง ที่เราเชื่อว่าในช่วงเวลาที่เหมาะและพื้นที่ที่เราศึกษามาแล้ว โดยแต่ละพื้นที่จะใช้ปลานักล่าไม่เหมือนกัน ซึ่งจะช่วยลดปริมาณปลาหมอคางดำได้มากขึ้น
3. นำปลาหมอคางดำที่จับขึ้นมาได้ไปใช้เรื่องอื่นๆ โดยตั้งเป้าภายในปีนี้จนถึงกลางปีหน้าเราจะจับให้ได้ไม่ต่ำกว่า 4,000 ตัน หรือ 4 ล้านกิโลกรัม
4. มาตรการเฝ้าระวังไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปพื้นที่อื่น
5. ทำความเข้าใจเรื่องการแพร่ระบาดกับประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ 17 จังหวัดที่มีการแพร่ระบาด
6. ใช้การวิจัย นวัตกรรมเข้ามาช่วย เช่น การเหนี่ยวนำโครโมโซม จาก 2n เป็น 4n ซึ่งจะทำให้ปลาเป็นหมัน และเราจะใช้ฟีโรโมน หรือสารคัดหลั่งในการดึงดูดทางเพศ ในการนำแสงสีไปล่อให้ปลาหมอคางดำมารวมอยู่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อง่ายต่อการจับและกำจัด ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกับการใช้แสงสีเขียวล่อหมึก
7. การฟื้นฟู กระทรวงเกษตรฯ จะต้องไปศึกษาแหล่งน้ำที่เราพบปลาหมอคางดำ ในปัจจุบันมีปลา ปู กุ้ง หอย อะไรบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลให้กรมประมงเตรียมเพาะพันธุ์สัตว์เพื่อคืนระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ให้กลับมา

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 5 สิงหาคม 2567

พล.อ.ประวิตร ประธานโอลิมปิกไทย บุกกรุงปารีส เชียร์สนั่น “น้องวิว กุลวุฒิ” นักตบลูกขนไก่ ปะทะจีน คว้าชัย2เซ็ทรวดเข้ารอบ4คน โอลิมปิก 2024

,

พล.อ.ประวิตร ประธานโอลิมปิกไทย บุกกรุงปารีส เชียร์สนั่น “น้องวิว กุลวุฒิ” นักตบลูกขนไก่ ปะทะจีน คว้าชัย2เซ็ทรวดเข้ารอบ4คน โอลิมปิก 2024

เมื่อ 2 ส.ค.67 ,23.45น. เวลาประเทศไทย มีการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยวรายการ โอลิมปิก ปารีส-2024 และมีการถ่ายทอดสด การแข่งขัน มายังประเทศไทย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส-2024 ด้วยในครั้งนี้ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติศาสตร์จำนวน 51 คน 17 ชนิดกีฬาระหว่าง วันที่ 26 ก.ค. ถึง 11 ส.ค.67

โอกาสแรกเมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางถึง ได้เข้าชมการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ซึ่งน้องวิว กุลวุฒิ ได้พบกับ ฉียู่ฉี มืออันดับ1 ของโลก จากประเทศจีน ณ สนาม Porte de La Chapelle arena โดยมีคณะประกอบด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการไอโอซีและนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ในระหว่างการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์และปรบมือให้น้องวิว เป็นระยะด้วยความตื่นเต้นในเกมส์การแข่งขัน ในช่วงที่น้องวิวทำคะแนนได้ ซึ่งการแข่งขันของทั้ง2ชาติ เป็นไปอย่างเข้มข้น เล้าใจ และ มีความภาคภูมิใจที่นักกีฬาทีมชาติไทยสามารถต่อสู้ คับเขี้ยวกับคู่ต่อสู้ซึ่งมีอันดับโลกสูงกว่าได้และสามารถเอาชนะ ฉียู่ฉีเข้ารอบ4คนสุดท้ายได้ในที่สุด 2เซ็ทรวด ด้วยสกอร์ 21:12 และ21:10 นำมาซึ่งความภาคภูมิใจและความดีใจของคนไทยทั่งประเทศ ซึ่งได้รับชมการแข่งขันจากการถ่ายทอดสดมายังประเทศไทยด้วย

ภายหลังการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ถ่ายรูปร่วมกับน้องวิว เพื่อแสดงความยินดีและอวยพรขอให้ น้องวิว ให้ได้รับเหรียญทองเพื่อ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และ ขอให้คนไทยร่วมให้กำลังใจน้องวิว ประสบความสำเร็จในนัดต่อไป

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 5 สิงหาคม 2567

”ทีมโฆษก พปชร.“เผย“สามารถ”ขอโทษและยุติบทบาทที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การเป็นพรรคร่วม รบ.แล้ว ย้ำ “พปชร.”เป็นหนึ่งเดียวกัน ทุกคนให้ความเคารพ“พล.อ. ประวิตร”

,

”ทีมโฆษก พปชร.“เผย“สามารถ”ขอโทษและยุติบทบาทที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การเป็นพรรคร่วม รบ.แล้ว ย้ำ “พปชร.”เป็นหนึ่งเดียวกัน ทุกคนให้ความเคารพ“พล.อ. ประวิตร”

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค เรียกนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มาทำการพูดคุยถึงพฤติกรรมที่แสดงความคิดเห็นที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลนั้น ในประเด็นดังกล่าว ได้มีการพูดคุยตามที่เป็นกระแสข่าวจริง โดยมีนายสันติ และ นายสามารถฯ และตน ได้พูดคุยทำความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้นายสันติ ได้ตักเตือนนายสามารถให้เข้าใจมารยาททางการเมือง เพราะถึงแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นของนายสามารถจะเป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นไปตามสิทธิของกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่การแสดงความคิดเห็นนั้นมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งนายสามารถได้กล่าวขอโทษ และยืนยันที่จะหยุด ยุติการกระทำทุกอย่างที่มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการร่วมรัฐบาลทันที ซึ่งได้มีการนำเรียนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ทราบแล้ว และจะแจ้งให้กรรมการบริหารพรรค รวมถึงสส.และสมาชิกพรรครับทราบในโอกาสต่อไป

“พรรคเราปกครอง ดูแลลูกพรรคเหมือนครอบครัวเดียวกัน เมื่อผิดหรือพลาดไปก็ตักเตือนกัน ทำให้ถูกต้อง แต่ถ้ายังดื้อดึงก็จะมีมาตรการตามระเบียบของพรรคต่อไป ผมยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียวไม่มีแตกแยก โดยทุกคนให้ความเคารพท่านหัวหน้าพรรคมาโดยตลอด“ พล.ต.ท.ปิยะ กล่าว

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ก่อนที่ พล.อ.ประวิตรฯ จะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส ท่านไม่ได้ห่วงถึงปัญหาดังกล่าว บอกเพียงแค่ว่าเป็นเรื่องในบ้าน และมอบหมายให้นายสันติจัดการให้เกิดความเรียบร้อย เรื่องที่ห่วงมากกว่าก็คือ ปัญหาความยากจน ปากท้องชาวบ้าน และปัญหาปลาหมอคางดำ จึงได้ให้ สส.และแกนนำในพื้นที่ร่วมดำเนินการกับกระทรวงเกษตรฯ ขับเคลื่อนนโยบาย 7 มาตรการปราบปลาหมอคางดำให้เป็นผล ส่วนอะไรที่ทำได้ก่อนก็ให้รีบช่วยชาวบ้าน เช่น เปิดตลาดรับซื้อปลาหมอคางดำราคาสูง เพื่อสร้างแรงจูงใจในการออกล่าจับปลามาขาย การแปรรูปอาหารจากปลาหมอคางดำ จะทำให้ปัญหาลดลงเป็นการแบ่งเบาภาระของรัฐบาล

“ในฐานะที่ท่านหัวหน้าพรรคเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สิ่งที่ท่านเป็นห่วงมากที่สุดในตอนนี้ คือ ประเทศไทยจะได้เหรียญทองกี่เหรียญในกีฬาโอลิมปิก 2024 ปีนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตรฯได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาระหว่างวันที่ 2-5 ส.ค.รวมทั้งอยากให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยชิงชัยโอลิมปิก 2024 ด้วย”พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 5 สิงหาคม 2567

ประธานโอลิมปิก จัดเลี้ยงขอบคุณ/ให้กำลังใจนักกีฬาปารีส-2024 ชื่นชมผลงาน สะท้อนศักยภาพนักกีฬาไทย สูงขึ้น

,

ประธานโอลิมปิก จัดเลี้ยงขอบคุณ/ให้กำลังใจนักกีฬาปารีส-2024 ชื่นชมผลงาน สะท้อนศักยภาพนักกีฬาไทย สูงขึ้น

เมื่อ 4 ส.ค.67, 18.30 น. (เวลาประเทศฝรั่งเศส) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดเลี้ยงอาหารค่ำให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ สตาฟโค้ชและสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีสเกมส์-2024 ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี เอกอัครทูต ศรัณย์ เจริญสุวรรณ และภริยาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้ มีนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 จำนวนทั้งสิ้น 51คน 17 ชนิดกีฬา ซึ่งถือเป็น ประวัติศาสตร์ที่มีนักกีฬาไทย ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน ในครั้งนี้

สำหรับงานเลี้ยง ได้จัดอาหารบุฟเฟ่ต์ บรรยากาศ สบาย ๆ ชิวๆ สไตล์คนไทย มีอาหารไทย เช่น ผัดกะเพราไก่ ,แกงเขียวหวานทะเล,ส้มตำไทย,ลาบหมู,ไก่ทอด และทอดมันกุ้ง เป็นต้น

พล.อ.ประวิตร ได้ถ่ายรูปร่วมกับคณะนักกีฬา และได้กล่าวแสดงความชื่นชม ขอบคุณ ให้กำลังใจนักกีฬา และผู้เกี่ยวข้องทุกคน ที่มาร่วมงาน ในวันนี้ พร้อมขอให้ทุกคนได้มุ่งมั่น พยายาม พัฒนาความสามารถของตนเองอย่างสม่ำเสมอ ทั้งยังได้กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมานักกีฬาได้มีการเตรียมความพร้อม ในการฝึกซ้อมและสามารถได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาระดับโลก คือกีฬาโอลิมปิก ปารีสเกมส์-2024 ในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญที่มีนักกีฬาทีมชาติของไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนมาก และได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม หลายรายการ กีฬาย่อมมีแพ้ มีชนะเป็นเรื่องธรรมดา การรู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัยเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ผ่านการแข่งขันกีฬานั้นเป็นเรื่องที่น่ายกย่องสำหรับคนไทย จึงขอขอบคุณแทนคนไทย ที่นักกีฬาทุกคน ทุกสมาคม ได้ทุ่มเท ตั้งใจแข่งขันและทำหน้าที่ของตนด้วยดีและเรายังมีรายการแข่งขันอีก ซึ่งยังมีความหวังที่จะได้รับเหรียญ จึงขอให้นักกีฬา ได้ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงประเทศชาติและประชาชนชาวไทย ที่ตั้งตารอคอยความสำเร็จของนักกีฬาทีมชาติไทย ในครั้งนี้ พร้อมทั้งขอขอบคุณท่านเอกอัครราชทูตและภริยาที่ให้การต้อนรับ และสนับสนุนทีมนักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทุกคน ในโอกาสนี้ด้วย

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 4 สิงหาคม 2567

”สส.อัคร“เผย โครงการขุดเจาะบ่อบาดาล หมู่ 2 บ้านหนองหมู เสร็จพร้อมใช้แล้ว เชื่อ บรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำให้ ปชช.พร้อมเพิ่มแหล่งน้ำดิบให้เกษตรกรใช้เพาะปลูกได้

,

”สส.อัคร“เผย โครงการขุดเจาะบ่อบาดาล หมู่ 2 บ้านหนองหมู เสร็จพร้อมใช้แล้ว เชื่อ บรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำให้ ปชช.พร้อมเพิ่มแหล่งน้ำดิบให้เกษตรกรใช้เพาะปลูกได้

นายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยของโครงการขุดเจาะน้ำบาดาลของ อบจ.เพชรบูรณ์ ต.ประดู่งาม หมู่ที่2 บ้านหนองหมู อ.ศรีเทพ ตามการร้องขอจากองค์การบริหารส่วนตำบลประดู่งาม เนื่องจากภัยแล้งทิ้งช่วงเป็นระยะยาวนาน จึงได้บูรณาการการทำงานร่วมกันในการจัดหาน้ำให้เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคได้ใช้ประโยชน์อย่างทั่วถึง และบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ซึ่งขณะนี้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว

ที่ผ่านมาพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี และศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องเผชิญกับปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยมาโดยตลอด ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์มีครัวเรือนทั้งหมดเกือบ 300,000 ครัวเรือน ทำอาชีพเกษตรกรรมไปแล้วเกือบ 100,000 ครัวเรือน ถือว่าเป็นอาชีพหลักของคนในพื้นที่ ทุกคนต่างหวังว่าน้ำฝนจะตกมาในปริมาณที่พอเพียง และตกตามฤดูกาล แต่ฝนกลับไม่ตกและ น้ำก็กักเก็บไม่พอ ทำให้พืชผลเสียหายทางการเกษตรเสียหายหนัก

“สภาพภูมิศาสตร์ของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีแม่น้ำป่าสักเป็นหัวใจหลัก ซึ่งมีความยาวราว 350 กิโลเมตร ไหลผ่านตั้งแต่เหนือสุดไปถึงใต้สุดของจังหวัดก็จริง แต่ปัญหาคือความลาดชันของแม่น้ำป่าสัก จุดสูงสุดของความลาดชันอยู่ที่ 190 เมตรส่วน จุดต่ำสุดอยู่ที่อำเภอศรีเทพ อยู่ที่ประมาณ 40 เมตร จากความลาดชันนี้ทำให้อำเภอวิเชียรบุรีและศรีเทพ ไม่สามารถเก็บกักได้จากแม่น้ำป่าสักและไหลออกไปจังหวัดอื่นเกือบหมด ดังนั้น จึงเกิดความยากลำยากที่จะหาน้ำมาบริโภคและทำการเกษตร ซึ่งผมเชื่อว่า โครงการขุดเจาะบ่อบาดาล จะสามารถเพิ่มแหล่งน้ำดิบ เพื่อใช้ในการเกษตรในช่วยหน้าแล้งได้“

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 5 สิงหาคม 2567

“ลุงป้อม“นำโชคให้ทัพนักกีฬาไทย บุกปารีส”เชียร์ดุเดือด ปรบมือทุกจังหวะ ส่งกำลังใจติดขอบมา 2 สนาม ยังไร้พ่าย แถมพลิกโค่นมือหนึ่งของโลกได้สำเร็จ

,

“ลุงป้อม“นำโชคให้ทัพนักกีฬาไทย บุกปารีส”เชียร์ดุเดือด ปรบมือทุกจังหวะ ส่งกำลังใจติดขอบมา 2 สนาม ยังไร้พ่าย แถมพลิกโค่นมือหนึ่งของโลกได้สำเร็จ

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางออกจากประเทศไทยตั้งแต่เย็นวันที่ 1 ส.ค.ไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อไปให้กำลังใจนักกีฬาของประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ซึ่งมีนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์ จำนวน 51 คน 17 ชนิดกีฬา

ทันทีที่ไปถึง พล.อ. ประวิตร ได้เข้าชมการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ซึ่ง วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พบกับ ฉือหยู่ฉี มืออันดับ 1 ของโลกจากประเทศจีน และทุกครั้งที่กุลวุฒิทำคะแนนได้ ก็จะได้รับเสียงปรมมือและ กำลังใจจาก พล.อ. ประวิตร จนในที่สุดนักกีฬาทีมชาติไทยสามารถเอาชนะมือวางอันดับหนึ่งของโลกจากประเทศจีย เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายได้ สร้าความภาคภูมิใจและความดีใจของคนไทยทั้งประเทศ รวมถึง พล.อ. ประวิตร ที่เก็บอาการความยินดีเอาไว้ไม่อยู่ ถึงขั้นยิ้มแก้มปริ พร้อมอวยพรขอให้กุลวุฒิได้รับเหรียญทอง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย พร้อมขอให้คนไทยร่วมให้กำลังใจกุลวุฒิให้ประสบความสำเร็จในนัดต่อไป

วันถัดมา “บิ๊กป้อม”ก็ยังเดินสายให้กำลังใจนักกีฬาชาวไทยแบบติดขอบสนาม โดยได้เข้าชมการแข่งขันมวยสากลหญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ (8คนสุดท้าย)ซึ่งเป็นพบกันของ นักมวยหญิงไทย“จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง”รุ่น 66 กิโลกรัม กับนักชกประเทศตุรกี “บิ๊กป้อม”ได้ส่งเสียงเชียร์ และปรบมือในจังหวะสำคัญของการออกอาวุธ อย่างดุเดือด ตื่นเต้น และนักชกไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ทะลุเข้าสู่รอบชิงเหรียญทอง ได้อย่างน่าชื่นชม

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้“ลุงป้อม”ของเรา ยังไม่มีคำว่าผิดหวัง หลังทุกแม๊ตซ์ที่ไปเชียร์นักกีฬาไทยยังไม่พบคำว่าพ่ายแพ้ แถมยังพลิกโผเอาชนะคู่แข่งแบบเหนือความคาดหมาย จนหลายมองว่า หรือลุงป้อมจะเป็น“มาสคอต”นำโชคให้กับทัพนักกีฬาไทย หรืออีกนัยหนึ่ง ก็น่าจะมาจากการสนับสนุนและเอาใจใส่ของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง สร้างขวัญและกำลังให้กับนักกีฬา จนสามารถคว้าเหรียญกลับมาให้คนไทยได้ชื่นชมสำเร็จ พล.ต.ท.ปิยะฯ กล่าวยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรฯ ไม่กังวลปัญหาในพรรคแต่อย่างใด ท่านยังเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนเคารพรัก ตอนนี้ ยังคงเดินหน้าทุ่มเทแรงกายแรงใจเชียร์ให้ นักกีฬาของไทยคว้าชัยโอลิมปิก 2024 และนำเหรียญทองมาฝากพี่น้องคนไทยให้มากที่สุด อยากให้คนไทยรวมใจส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยด้วยครับ

ที่มา: https://www.chadthukkrasae.com/2024/08/blog-post_4.html?m=1
วันที่: 5 สิงหาคม 2567

“วิว-กุลวุฒิ” คว่ำ“ลีซิเจีย“ ทะลุชิงเหรียญทองโอลิมปิก 2024 เติมความสุขให้คนไทย พล.อ.ประวิตร ตามเชียร์ขอบสนาม ภูมิใจสุดๆ วิวเลือดนักสู้

,

“วิว-กุลวุฒิ” คว่ำ“ลีซิเจีย“ ทะลุชิงเหรียญทองโอลิมปิก 2024 เติมความสุขให้คนไทย พล.อ.ประวิตร ตามเชียร์ขอบสนาม ภูมิใจสุดๆ วิวเลือดนักสู้

เมื่อ 4 ส.ค.67 ,15.50น. (เวลาประเทศไทย) มีการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ รายการโอลิมปิก ปารีส-2024 ณ สนามกีฬา Porte de La Chapella Arena กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส น้องวิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พบกับ Lee Zii Jia นักแบดมินตัน มืออันดับ 7 ของโลก จากประเทศมาเลเซีย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานฯและหัวหน้านักกีฬา ,นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูตฯและภริยา, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการไอโอซี และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ,พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ได้เดินทางมาชมการแข่งขัน และให้กำลังใจน้องวิว ต่อเนื่องเพื่อติดตามผลงานจากแมตช์ก่อนหน้าที่น้องวิวสามารถเอาชนะนักแบดมินตัน มือหนึ่งของจีนมาได้อย่างเด็ดขาด 2เซ็ทรวด สำหรับนัดนี้ หากน้องวิว เอาชนะคู่ต่อสู้จากมาเลเซีย จะทำให้ได้เข้าชิงเหรียญทองทันที ซึ่งในวันนี้ พล.อ.ประวิตร และคณะได้เข้าชมการแข่งขัน เกาะขอบสนามด้วยความตื่นเต้น และเต็มเปี่ยมด้วยกำลังใจที่จะมอบให้น้องวิว อีกแมตช์ เพราะเป็นแมตช์ที่สำคัญยิ่งที่จะทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุขและ ภาคภูมิใจอีกครั้ง ซึ่งน้องวิว ก็ทำได้ตามที่คาดหวังสามารถเอาชนะนักตบลูกขนไก่จากมาเลเซีย ได้อย่างขาดลอย 2เซ็ตรวด ด้วยเลือดนักสู้ของคนไทยอย่างแท้จริง ที่ทำให้ผู้ชมในสนามแข่งขันและทั่วโลกเห็นถึงความมุ่งมั่น ความสามารถ และความแข็งแกร่งของนักกีฬาทีมชาติไทย ในวันนี้

พล.อ.ประวิตร ได้ส่งเสียงเชียร์พร้อมปรบมือให้กำลังใจ ตลอดเวลาที่ชมการแข่งขันของน้องวิว ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสียงเชียร์ของแต่ละฝ่ายในสนามเนื่องจากเป็นนัดตัดเชือก ก่อนชิงชนะเลิศ ซึ่งกำลังใจของนักกีฬาสำคัญมาก ทั้งจากกองเชียร์ในสนามและนอกสนามของคนไทยที่รับชมทางทีวีถ่ายทอดสด จากประเทศไทย กระทั่งน้องวิว ได้รับชัยชนะในที่สุด ด้วยสกอร์ 21:14 และ 21:15 สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นผลสำเร็จ นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยที่น้องวิว พร้อมด้วยทีมสตาฟโค้ช และสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ที่ได้ร่วมกันสร้างผลงานอันล้ำค่าให้กับคนไทยได้ชื่นชมและมีความสุขเพิ่มขึ้น ซึ่งตนจะติดตามและให้กำลังใจอีกความสำเร็จของน้องวิว ในแมตช์สำคัญต่อไปด้วย

ภายหลัง เสร็จสิ้นการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้พบกับน้องวิวและได้กล่าวแสดงความยินดีอีกครั้ง ที่น้องวิวสามารถนำชัยชนะมาให้คนไทยทั้งประเทศได้สำเร็จซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะได้ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้น้องวิวประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในแมตช์ชิง ต่อไป

 

 

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 4 สิงหาคม 2567