โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

วัน: 24 กรกฎาคม 2024

“สส.อนันต์”ถามแทนชาวกำแพงเพชร เมื่อไหร่จะได้งบซ่อม “สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์“ที่ขาดมากว่า 15 เดือน ปชช.เดือดร้อนหนัก

,

“สส.อนันต์”ถามแทนชาวกำแพงเพชร เมื่อไหร่จะได้งบซ่อม “สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์“ที่ขาดมากว่า 15 เดือน ปชช.เดือดร้อนหนัก

นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์ เป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิง เชื่อมโยงระหว่างตำบลวังแขม และตำบลแม่ลาด อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในเดือน เม.ย 2566 เราพบรอยร้าวที่สะพานก็เกรงว่า สะพานจะชำรุดและทรุดตัวลง ชาวบ้านส่วนหนึ่งก็ได้มาร้องเรียนที่ตนและนายอำเภอ จึงแจ้งไปยังทางหลวงชนบท ด้านทางหลวงชนบทก็กลับมาดูพื้นที่แล้วเร่งไปออกแบบเพื่อจะซ่อมแซมสะพานในส่วนที่ชำรุด

นายอนันต์ กล่าวต่อว่า ปรากฏว่าผ่านไปจนกระทั่งเดือน ต.ค. 2566 การก่อสร้าง การซ่อมแซมก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จนล่าสุดเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกันหลายวันในจังหวัดกำแพงเพชร ทำให้สะพานที่เกิดรอยร้าวอยู่นั้น เกิดทรุดตัวลง จนขาดโดยสิ้นเชิง ไม่สามารถใช้งานติดต่อได้จำเป็นต้องปิดสะพาน ซึ่งขาด 2 ช่วง เป็นจำนวน 60 เมตร เราก็แจ้งให้มางหลวงชนบท กำแพงเพชร ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้กลับมาดูแล แล้วเร่งออกแบบใหม่ เนื่องจากกระทบกับประชาชนจำนวนมาก

นายอนันต์ ยังกล่าวต่อว่า ผ่านไปจนกระทั่งเดือน พ.ย. 2566 สะพานได้ทรุดตัวเพิ่มลงอีก เกิดความเสียหายอย่างหนัก เราก็แจ้งไปยังหน่วยงานต้นสังกัด และแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ให้เข้ามาเร่งแก้ไขดำเนินการในเรื่องนี้ ปรากฏว่าเหตุการณ์ทั้งหมดชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ผ่านไป 15 เดือน คือ 1 ปีกับ 3 เดือน วันนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข เกิดผลกระทบกับนักเรียนที่จำเป็นต้องมาเรียนหนังสือมัธยมแห่งเดียวของกำแพงเพชร และกระทบกับเกษตรกรที่ต้องขนส่งสินค้าทางการเกษตร รวมถึงกระทบกับคนที่ทำมาหากินระหว่างตำบลแม่ลาด และตำบลวังแขมที่ต้องข้ามไปข้ามมา

“ผมอยากจะถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เมื่อไหร่จะได้งบประมาณเข้าไปซ่อมแซมสะพานแห่งนี้ 15 เดือนของคนในชนบทเป็น 15 เดือนแห่งความทุกข์ทรมานเป็น 15 เดือนของความยากลำบาก แล้วยังไม่มีความหวังและอนาคตในวันข้างหน้า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการจัดซ่อมแซมสะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์ หรือสะพานวังแขม โดยเร่งด่วนให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้”นายอนันต์ กล่าว

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 24 กรกฎาคม 2567

“สส.อัคร”ขอ กรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น จัดสรรงบซ่อมแซมดูแลถนน 3 เส้นหลัก ปชช.เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนได้รับบาดเจ็บหนัก

,

“สส.อัคร”ขอ กรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น จัดสรรงบซ่อมแซมดูแลถนน 3 เส้นหลัก ปชช.เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนได้รับบาดเจ็บหนัก

นายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงปัญหาถนนชำรุดในพื้นที่ เส้นที่ 1 คือ ถนนบ้านสระกรวด หมู่ 1 ถึงบ้านวังขาม หมู่ที่ 3 ตำบลสระกรวด อำเภอศรีเทพ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ถนนเส้นสายนี้เป็นถนนสายหลักของตำบลสระกรวด และชาววังขาม มีทางที่ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เส้นที่ 2 คือถนนสายท่าโรง บึงกระจับ ระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยบึงกระจับเป็นตำบลปิดมีเส้นทางหลักในการเข้าสู่ตำบลเพียงไม่กี่เส้นทาง ซึ่งท่าโรง บึงกระจับนี้ถือว่า เป็นเส้นทางสำคัญที่เชื่อมระหว่าง 2 ตำบล แต่สภาพถนนสายนี้เป็นหลุมกว้าง บ่อก็ขนาดใหญ่ ทำให้เกิดความเสียหายทางด้านทรัพย์สินและร่างกาย หรือเกิดอันตรายต่อผู้คนที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

เส้นที่ 3 คือถนนสระประดู่ โคกหนองแจง อ.วิเชียรบุรีถนนสายนี้เป็นหลุมเป็นบ่อมานาน และที่สำคัญในบริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยการอาชีพวิเชียรบุรีและชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านโคกหนองแจง หรือท่าจรวด ต่างได้รับความเดือดร้อนจากถนนเส้นนี้เป็นอย่างมาก มอเตอร์ไซค์เสียหาย บางท่านก็เกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บหนัก จึงขอให้กรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยจัดสรรงบประมาณดูแล 3 เส้นนี้อย่างเร่งด่วน

“จากการที่ได้หารือเมื่อครั้งที่แล้ว ผมขอขอบคุณกรมทางหลวง แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ เขตที่ 2 ที่ได้จบปัญหาของถนนเส้น 2275 บ้านคลองม่วง ถึงบ้านนาสนุ่น ที่เป็นหลุมเป็นบ่อมานาน วันนี้ได้รับการซ่อมแซมแล้ว”นายอัคร กล่าว

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 24 กรกฎาคม 2567

“สส.องอาจ”จี้ แก้ปัญหาน้ำประปาขุ่น ส่งกลิ่นเหม็น หมู่ 3 ต.ตลาดน้อย หลังชาวบ้านทนทุกข์มาแรมปี พร้อม เร่ง กรมทางหลวง แก้ไฟฟ้าถนนทางหลวง 3048

,

“สส.องอาจ”จี้ แก้ปัญหาน้ำประปาขุ่น ส่งกลิ่นเหม็น หมู่ 3 ต.ตลาดน้อย หลังชาวบ้านทนทุกข์มาแรมปี พร้อม เร่ง กรมทางหลวง แก้ไฟฟ้าถนนทางหลวง 3048

นายองอาจ วงษ์ประยูร สส.สระบุรี เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนทั้งหมู่บ้านส่งรายชื่อมาเป็นร้อย โดยตนจะมอบให้กับท่านประธานสภาฯซึ่งร้องเรียนผ่านมายัง นายวิเชียร บุญสืบวงษ์ สจ.เขตอำเภอบ้านหมอ ถึงปัญหาความเดือดร้อนน้ำประปาไม่สะอาดเป็นอย่างยิ่ง ในพื้นที่บริเวณสะพาน 27 หมู่ที่ 3 ตำบลตลาดน้อย เชื่อมกับหมู่ 9 ตำบลสร่างโศก โดยน้ำประปาทั้งขุ่น ทั้งส่งกลิ่นเหม็น ไม่สามารถนำมาใช้อุปโภคบริโภคได้ ชาวบ้านต้องทนทุกข์ทรมานเดือดร้อนมาเป็นแรมปี จึงขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้ช่วยดำเนินการดูแลแก้ไขให้น้ำประปาสะอาดใสด้วย นอกจากนี้อีกปัญหาหนึ่งก็คือ ไฟฟ้าสาธารณะบนถนนในหมู่บ้านก็ติดๆดับๆตลอดสาย

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ปัญหาไฟฟ้าดับมานาน และไม่ได้รับการแก้ไขบริเวณ ทางหลวง 3048 เส้นทางห้วยบงท่าลาน ตั้งแต่วัดโพธิ์ถึงโคกกระท้อน มีเสาไฟตลอดเส้นทาง แต่ไฟฟ้าดับมืดสนิทตลอดทาง ซึ่งถนนสายนี้เป็นถนนสายหลัก เป็นถนนสายใหญ่ครับ 5-6 เลน รถวิ่งด้วยความเร็วสูง ผ่านเขตชุมชน เกิดอุบัติเหตุบ่อยทุกอาทิตย์ อันตรายมาก ในยามค่ำคืน ขอให้กรมทางหลวงช่วยดูแลเร่งรัด แก้ไขปัญหานี้โดยด่วน เพราะประชาชนบริเวณนี้ร้องเรียนมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการดูแลและแก้ไข เชื่อว่า กรมทางหลวงทราบปัญหาดี รู้แต่ไม่ทำ หรือทำเป็นไม่รู้ก็ไม่ทราบ

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 24 กรกฎาคม 2567