โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

โฆษก พปชร. ขอความเป็นธรรมให้ ‘บิ๊กป้อม’ มองข้อหาปฏิปักษ์ร่วมรัฐบาลแรงเกินไป

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.67 น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า  การพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ได้แสดงจุดยืนเป็นปฏิปักษ์ต่อการร่วมรัฐบาลนั้น ตนมองว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่รุนแรงเกินไป เนื่องจากในวันที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีวาระลงมติเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตรงกับวันที่ พล.อ.ประวิตร มีภารกิจงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาโอลิมปิก ซึ่งพล.อ.ประวิตร มีฐานะเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และภารกิจดังกล่าวมีแผนดำเนินการมาล่วงหน้าก่อนวันลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว

น.ส.บุณณดา กล่าวต่อว่า ภายหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาฯให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ก็ยังได้ส่งช่อดอกไม้ไปเพื่อแสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร อีกด้วย ดังนั้น การกล่าวหาว่า พล.อ.ประวิตร เป็นปฏิปักษ์ คือ การกล่าวหาที่เกินจริง จึงต้องขอความเป็นธรรมให้กับ พล.อ.ประวิตร ด้วย อย่างเช่นเรื่อง การใส่ร้ายว่า พล.อ.ประวิตร อยู่เบื้องหลังกลุ่ม 40 สว.ที่ยื่นศาลคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ถือเป็นการใส่ร้ายแบบเลื่อนลอย ไม่มีหลักฐานเช่นกัน

“พล.อ.ประวิตร คือ ทหารของพระราชา ทำประโยชน์เพื่อชาติมาทั้งชีวิต จุดประสงค์ในการมาทำการเมืองก็คือ หวังจะทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน ดังนั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งใด เพราะการทำงานการเมืองจะอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ก็สามารถช่วยพัฒนาประเทศและดูแลความเป็นอยู่ของพีน้องคนไทยได้ ดังนั้น พรรค พปชร.ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร จะทำหน้าที่ สส.ในสภา เป็นกระบอกเสียงและดูแลทุกข์สุขให้ประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินภาษีของประชาชนทุกบาท“ น.ส.บุณณดา กล่าว.

ที่มา: https://www.dailynews.co.th
วันที่: 28 สิงหาคม 2567

" ,