โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ส.ส.บุญยิ่ง”เสนอกรมเจ้าท่า-ก.ท่องเที่ยวฯเยียวยาผู้ประกอบการเรือ

“ส.ส.บุญยิ่ง”เสนอกรมเจ้าท่า-ก.ท่องเที่ยวฯเยียวยาผู้ประกอบการเรือ ผ่อนปรนค่าต่อใบอนุญาตขับขี่-ทำประกันเรือเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย

นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้ประกอบการเรือบริการนักท่องเที่ยวและทำการเกษตร ในพื้นที อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เกี่ยวกับการต่อใบอนุญาตขับขี่ ต่อทะเบียนเรือ และทำประกันเรือ คิดเป็นเงินจำนวน 2,000 บาทต่อลำ หากไม่ดำเนินการก็จะเป็นการกระทำผิดกฎหมายของกรมเจ้าท่า จึงขอฝากท่านประธานสภาฯ ไปยังกรมเจ้าท่า และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อดำเนินการเยียวยา หรือผ่อนปรน ให้กับผู้ประกอบดังกล่าว เพื่อให้กับมาดำเนินกิจการได้ตามปกติ

สื่บเนื่องจากตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับโลก มีเรือหางยาวใช้บริการ 500-600 ลำ โดยในช่วงเดือน ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 กระทบต่อผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องจอดเรือทิ้งไว้เป็นเวลานาน ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ตลาดน้ำสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง แต่ผู้ประกอบการต้องมีภาระค่าใช้จ่ายในเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องการซ่อมแซมเรือ ต่อใบอนุญาตขับขี่ ต่อทะเบียนเรือ และทำประกันเรือ เป็นต้น

#บุญยิ่งนิติกาญจนา
#สสราชบุรี
#พลังประชารัฐ
#พปชร
#https://pprp.or.th/

ที่มา : facebook.com/PPRPThailand/
เมื่อวันที่ : 25 ธันวาคม 2564

" ,