โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ส.ส.กรณิศ” จัดระเบียบสายไฟฟ้า-สายสื่อสาร สร้างความปลอดภัยชีวิต-ทรัพย์สินย่านทองหล่อ

“ส.ส.กรณิศ” จัดระเบียบสายไฟฟ้า-สายสื่อสาร
สร้างความปลอดภัยชีวิต-ทรัพย์สินย่านทองหล่อ

นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. เขตวัฒนา-คลองเตย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญบริหารจัดการสายไฟฟ้า-สายสื่อสาร-ไฟฟ้าส่องสว่าง เปิดเผยว่า เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนลงพื้นที่ตรวจสอบงานรื้อถอนและจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร บริเวณทองหล่อ (สุขุมวิท 55) กรุงเทพฯ หลังจากที่เรียกร้องให้มีการจัดระเบียบมาอย่างยาวนาน เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่สัญจร รวมถึงผู้พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสวยงามให้กับพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน ซึ่งจะทยอยจัดระเบียบให้ครบทุกพื้นที่กรุงเทพฯ

การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการร่วมมือจากทุกภาคส่วน ได้แก่ อนุกรรมาธิการวิสามัญบริหารจัดการสายไฟฟ้า-สายสื่อสาร-ไฟฟ้าส่องสว่าง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด กรุงเทพมหานคร และการไฟฟ้านครหลวง โดยมีเป้าหมายในการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร รวมระยะทาง 800 กิโลเมตร ในปีงบประมาณ 2565 และปี 2566 คาดว่าในปีนี้จะจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารได้ระยะทางทั้งสิ้น 400 กิโลเมตร

“วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้เห็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการจัดการระเบียบบริหารสายไฟฟ้า-สายสื่อสาร ขอบคุณทุกคน ทุกองค์กร ทุกบริษัทที่มาร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองของเรา ส่วนเรื่องการเอาลงดินนั้นทำไปบางพื้นที่แล้ว แต่ยังคงเน้นที่ถนนสายหลักก่อน ส่วนบริเวณต่างๆ จะเป็นขั้นตอนต่อไป”


ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 6 กันยายน 2565

" ,