โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

พล.อ.ประวิตร รับช่วย”คุณยายสมบูรณ์” ชาวดำเนินสะดวกมอบ ผวจ.ราชบุรี เร่งดำเนินแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยให้ถูกต้อง

พล.อ.ประวิตร รับช่วย"คุณยายสมบูรณ์" ชาวดำเนินสะดวก มอบ ผวจ.ราชบุรี เร่งดำเนินแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยให้ถูกต้อง

เมื่อ 26 ก.ย.65 พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. รักษาราชการแทน นรม. ได้สั่งการแล้วไปยัง ผวจ. และนายก อบจ.ราชบุรี ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือคุณยาย สมบูรณ์ มีทะนาน อายุ 85 ปี ซึ่งมีฐานะยากจน และมีสภาพความเป็นอยู่ที่น่าเวทนา ต้องทำมาหากินเลี้ยงชีพโดยลำพัง ด้วยการนำกล้วยไปขายโดยการพายเรือไปตามลำคลองพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี และเกือบประสบอุบัติเหตุจากน้ำรั่วซึมเข้าในเรือ อย่างรวดเร็ว โชคยังดีมีชาวบ้านได้มาพบเห็นเหตุการณ์ และเข้าให้ความช่วยเหลือได้ทัน ตามที่เป็นข่าวไปแล้ว ในวันนี้

ภายหลังทราบว่า ปัจจุบัน คุณยายสมบูรณ์ ต้องใช้ชีวิตอย่างน่าลำเค็ญ เนื่องจากฐานะความยากจน และไม่มีใครดูแล โดยคุณยายอาศัยอยู่กับพี่สาว ซึ่งมีอายุมากถึง 99 ปี และมีสภาพนอนป่วยอยู่ที่บ้าน และยังต้องประสบกับปัญหาการถูกผู้มีอิทธิพลหลอกให้ขายที่ดิน ซึ่งเป็นที่ดินมรดก กว่า100ปี พร้อมให้โอนกรรมสิทธิ์ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อย่างไม่ได้รับความเป็นธรรม ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา คุณยาย สมบูรณ์ ซึ่งครั้งหนึ่งได้เคยจะขอความช่วยเหลือ จาก พล.อ.ประวิตร มาแล้วตั้งแต่ปี 2563 โดยตั้งใจเขียนจดหมายจะขอความช่วยเหลือ แต่ครั้งนั้นจดหมายของคุณยายไปไม่ถึง พล.อ.ประวิตร โดยไม่ทราบสาเหตุ

และในวันนี้ทันที ที่ พล.อ.ประวิตร ได้รับทราบข่าวเรื่องความทุกข์ยากของคุณยายสมบูรณ์ จึงได้สั่งการในทันที ให้ ผวจ.ราชบุรีและนายก อบจ. พร้อมด้วยท้องถิ่น เร่งลงไปให้ความช่วยเหลือคุณยาย อย่างดีที่สุดในทุกเรื่อง และให้คุณยายผ่านพ้นวิกฤตชีวิตครั้งนี้ไปให้ได้ ด้วยความเป็นธรรม และยั่งยืน ควบคู่กับการยกระดับคุณภาพชีวิต ของคุณยาย กับพี่สาวที่กำลังล้มป่วยอยู่ในขณะนี้ ให้ดีที่สุด โดยเร็ว

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 26 กันยายน 2565

" ,