โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

ส.ส.พยม ร่วมอบต.ท่าข้าม เร่งแก้ปัญหาท่อประปาขวางทางระบายน้ำ

ส.ส.พยม ร่วมอบต.ท่าข้าม เร่งแก้ปัญหาท่อประปาขวางทางระบายน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพระบายน้ำป้องกันอุทุกภัยซ้ำซ้อนกระทบปชช. จ.สงขลา

“พยม” ส.ส.สงขลา เขต 3 ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานท้องถิ่นแก้ปัญหาน้ำท่วมฉับพลันซ้ำซาก หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยสั่งเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการขุดท่อระบายน้ำที่ทับซ้อนอยู่กับท่อน้ำประปา ส่งผลการระบายน้ำล่าช้า

นายพยม พรหมเพชร ส.ส. สงขลา เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ที่แม้ขณะนี้น้ำจะลดลงไปแล้ว แต่ก็ยังต้องมีการแก้ไขในเบื้องต้น โดยตนเองได้สั่งการให้เลขานุการประสาน อบต.ท่าข้าม เทศบาล ต.น้ำน้อย และหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อดำเนินการขุดท่อประปาที่ทับซ้อนปิดทางระบายน้ำ จนทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน เมื่อเกิดฝนตกหนัก ขณะที่ในวันพฤหัสบดีนี้ แขวงการทางจังหวัดสงขลา จะได้มีการส่งเจ้าหน้าที่มาขุดท่อระบายน้ำอีกครั้งหนึ่ง และจากนี้ก็จะมีการหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมบูรณาการในการแก้ปัญหาร่วมกันในระยะยาวในการป้องกันน้ำท่วมซ้ำ
นายพยม ยังเป็นห่วงในเรื่องการออกโฉนดที่ดินเอกสารสิทธิให้กับชาวบ้าน ในเขตพื้นที่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง ยังคงมีปัญหาที่กรมที่ดินยังไม่สามารถออกโฉนดให้ชาวบ้านได้มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ซึ่งขณะนี้ทราบว่าได้มีการตั้งศูนย์ออกโฉนดที่ดินให้กับพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ซึ่งก็หวังว่าจะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากชาวบ้านรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก ในเรื่องของที่ดินทำกิน

#ประปา #ที่ดิน

ที่มา : facebook.com/PPRPThailand/
เมื่อวันที่ : 2 ธันวาคม 2564

" , ,