โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“พล.อ.ประวิตร” ชื่นชมความสำเร็จ ภูมิใจนักกีฬารับเหรียญรางวัล

“พล.อ.ประวิตร” ชื่นชมความสำเร็จ กีฬาระดับนานาชาติของไทย ภูมิใจนักกีฬารับเหรียญรางวัล “The World Games 2022” เร่งผลักดัน”กีฬามวยไทยสู่โอลิปิก ปลื้มผลงานนักกีฬา- สมาคม สร้างชื่อให้ประเทศในเวทีนานาชาติ !!!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานฯคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ที่ประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยและการประชุม คณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานของ การกีฬาแห่งประเทศไทยหรือ กกท. ของปีงบประมาณ 2565 ในด้านการบริหารจัดการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ซึ่งประเทศไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขัน จากการรายงานถึงผลการแข่งขันกีฬา”The World Games 2022″ ณ เมืองเบอร์มิงแฮม สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-17 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้อันดับที่ 18 จากทั้งประเทศที่ส่งนักกีฬาลงแข่งขันทั้งสิ้น 70 ประเทศ โดยนักกีฬาของไทยประเภทยูยิตสูได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน กีฬามวยไทยสมัครเล่นได้ 2เหรียญทอง 1เหรียญเงิน กีฬาเปตอง ได้ 2เหรียญทองแดง

“ขอชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาไทยในครั้งนี้ และขอบคุณนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ”
สำหรับผลการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ซึ่งมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เป็นประธานโอลิมปิก ได้ รายการการแข่งขันชิงแชมป์เปี้ยนโลกมวยไทยรายการ IFMA World Championship & Festival 2021 ,การเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์ มีการรายงานถึงความคืบหน้าการผลักดันกีฬามวยไทยเข้าสู่เกมส์ที่สำคัญ โดยมีการขอใช้ชื่อกีฬา “มวยไทย”ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ การผลักดันกีฬามวยไทยเข้าสู่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ และการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ต่อไป

คณะอนุกรรมการฯ ยังได้พิจารณาเห็นชอบ การขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิกในราชอาณาจักร (การนำกีฬามวยไทยเข้าสู่การสอนในสถานศึกษาของรัฐในระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา) ภายใต้ชื่อโครงการ”มวยไทยในสถานศึกษาพัฒนาเยาวชนไทย” มี 3ขั้นตอนการดำเนินงาน ได้แก่ ขั้นที่ 1 โครงการนำร่อง ,ขั้นที่ 2 การเข้าสู่สถานศึกษาเต็มรูปแบบ และขั้นที่ 3 การต่อยอดสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา จึงได้กำชับ ขอให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยกันผลักดันให้กีฬามวยไทยมีความก้าวหน้า ย้ำ กกท.และสมาคมฯใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เพิ่มศักยภาพนักกีฬา อย่างจริงจัง และให้สามารถบรรจุเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติและระดับโอลิมปิกให้ได้ตามเป้าหมาย พร้อมทั้งให้”มวยไทย”เป็นกีฬาของชาติไทย และของคนไทย ตลอดไป

#พรรคพลังประชารัฐ
#พปชร
#พลเอกประวิตร

ที่มา : facebook.com/PPRPThailand/
เมื่อวันที่ : 27 มิถุนายน 2565

" ,