โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ดร. พัชรินทร์” วอน กทม.เร่งแก้ปัญหาแสงสว่าง-ต้นไม้ในชุมชนสาทร -บางรัก เพิ่มความปลอภัยในชีวิต ทรัพย์สินของปชช. จี้ติดตามงานพื้นที่ที่ยังไม่คืบหน้า

“ดร. พัชรินทร์” วอน กทม.เร่งแก้ปัญหาแสงสว่าง-ต้นไม้ในชุมชนสาทร -บางรัก
เพิ่มความปลอภัยในชีวิต ทรัพย์สินของปชช. จี้ติดตามงานพื้นที่ที่ยังไม่คืบหน้า

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเรื่องการดูแลชุมชนในพื้นที่ในเขตที่รับผิดชอบ โดยขอให้กรุงเทพมหานคร ช่วยดำเนินการตัดต้นไม้ในบริเวณ พื้นที่ต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคและอันตรายต่อชาวบ้าน เช่นในบริเวณรอบแฟลตชุมชนหลังวัดวนาราม เขตปทุมวัน ที่พบว่ามีต้นไม้ใหญ่และต้นไม้เล็กขึ้นตัวตึก จำเป็นต้องป้องกันอันตราย จากสัตว์ร้าย เช่น งู ที่จะเลื้อยเข้าไปในห้องพัก รวมถึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดระเบียบ ต้นไม้และสายสื่อสาร ในชุมชนที่แออัด เพราะหากเกิดอัคคีภัย จะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่อยู่อาศัยได้

นอกจากนี้ได้ขอให้การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)และการทางพิเศษ (กทพ.) ซ่อมแซมไฟฟ้าสองสว่างเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนยัง ในพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนมหานคร ซึ่งเป็น ลานอเนกประสงค์ เขตบางรัก ที่ประชาชนมาใช้ประโยชน์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอ อาจก่อให้เกิดอาชญากรรมได้

อย่างไรก็ตามขอติดตามเรื่องที่เคยหารือไปแล้วถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่อง ติดตั้งไฟส่องสว่างบริเวณทางเดินริมคลอง ชุมชนวัดบรมนิวาส เขตปทุมวัน ที่แสงสว่างไม่พอ และเป็นจุดเสี่ยง โดยขอให้การไฟฟ้าเข้ามาสำรวจ และช่วยติดตั้งไฟฟ้าสองสว่าง ได้ส่งหนังสือผ่านไปยังทางสำนักงานเขตปทุมวันแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการดำเนินการใด ๆ จึงขอให้กรุงเทพมหานครช่วยเร่งรัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายแล้วค่อยมาแก้ไขสิ่งเหล่านี้ภายหลัง

#พรรคพลังประชารัฐ #พลังประชารัฐ #พปชร #PPRP #พัชรินทร์ซำศิริพงษ์
Twitter : https://twitter.com/PPRPofficial

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 7 ธันวาคม 2565