โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ฉกาจ สส.พังงา”ฝาก กรมทางหลวงตรวจสอบ ถ.หมายเลข 4 เพชรเกษม หลังสร้างตอนบริบทเมืองเปลี่ยนไปจากตอนสำรวจ ทำให้ตอนฝนตกน้ำท่วมมาแล้ว 3 รอบ

“ฉกาจ สส.พังงา”ฝาก กรมทางหลวงตรวจสอบ ถ.หมายเลข 4 เพชรเกษม หลังสร้างตอนบริบทเมืองเปลี่ยนไปจากตอนสำรวจ ทำให้ตอนฝนตกน้ำท่วมมาแล้ว 3 รอบ

นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส.พังงา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ถนนหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ตอนบางสัก อำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พื้นที่ถนนเพชรเกษมเรามีความยาวจากกรุงเทพมหานครมาถึงภาคใต้ ระยะทาง 1,000 กว่ากิโลเมตร เเละงบประมาณมาจัดสร้างช่องทางจราจร 4 ช่องทาง จราจรก็ยังไม่ครบสมบูรณ์ มีหลายช่วงที่ยังเป็นถนน 2 เลนอยู่

“ผมอยากนำเรียนว่า กว่าจะได้งบประมาณมา ลำบากมาก ต้องใช้เวลาหลายปี ซึ่งการสำรวจออกแบบบางครั้งไม่เป็นปัจจุบัน เพราะแบบออกไว้นานกว่าจะได้งบประมาณ พอมาก่อสร้างจริงบริบท ของเมืองมันเปลี่ยนไปจากพื้นที่ชนบทเป็นเมือง พอสร้างแล้วแบบมันไม่เป็นปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าเมื่อฝนตกลงมา ปีนี้ผ่านมาปีเศษๆ น้ำท่วมไปแล้ว 3 รอบ กลายเป็นว่า แหล่งการท่องเที่ยวหลักของพังงา ท่องเที่ยวมาบ้านเราก็เพราะมีความเป็นอะเมซิ่ง แต่วันนี้มาพังงาอะเมซิ่งไปอีก ตอนมาเป็นถนนอยู่ดี ๆ พอฝนตกมาครั้งเดียว เช้าขึ้นมากลายเป็นคลองแล้ว”นายฉกาจ กล่าว

นายฉกาจ กล่าวต่อว่า ตนขอฝากไปยังกรมทางหลวงให้ดำเนินการติดไฟสว่างส่องสว่างระหว่างเส้นทาง เพราะตอนสำรวจยังเป็นชนบท แต่ตอนนี้กลายเป็นเมืองไปแล้ว เทศบาลก็แก้ปัญหาโดยการเอาหลอดไฟไปปักให้กลางเกาะถนน เพื่อเป็นแสงสว่าง แสงสว่างก็ไม่พอเพียง”

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 21 กันยายน 2566

" ,