โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“จีรเดช สส.พะเยา”ฝาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยียวยา ปชช.ประสบเหตุน้ำป่าไหลหลากพัดบ้านเรือนเสียหาย พร้อม พร้อม เร่งเดินหน้าโครงการถนนเลี่ยงเมืองพะเยา

“จีรเดช สส.พะเยา”ฝาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยียวยา ปชช.ประสบเหตุน้ำป่าไหลหลากพัดบ้านเรือนเสียหาย พร้อม พร้อม เร่งเดินหน้าโครงการถนนเลี่ยงเมืองพะเยา

นายจีรเดช ศรีวิราช สส.พะเยา เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึง เหตุการณ์ภัยพิบัติ เมื่อคืนวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าพัดบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ในหมู่บ้านห้วยก้างปลา ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 รายสูญหาย 1 ราย เป็นเด็กหญิงอายุ 10 ปีทั้งเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครกู้ภัยรวมกำลังค้นหาอย่างหนัก ขณะนี้ก็ยังไม่พบ ที่อยู่อาศัย ข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งสัตว์เลี้ยงและพืชผลผลทางการเกษตร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก และได้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องเป็นอย่างมาก

นายจีรเดช กล่าวต่อว่า ตนขอฝากไปยังกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เนื่องจากถนนเลี่ยงเมืองพะเยา ตัดแยกเกษตรสุข ตำบลแม่กา อำเภอเมือง เชื่อมกับเส้นทางหลวงหมายเลข 1021 บ้านซักผ้าเป้า อำเภอดอกคำใต้ ชื่อว่าถนนอุบาลี ซึ่งแล้วเสร็จมาแล้วเกือบ3 ปี แต่ช่วงที่สองต่อจากเส้นทางนี้ไปทางอำเภอปลุกกำยาว เข้าไปยังถนนพหลโยธิน หรือถ้าหลวงแผ่นดินหมายเลขหนึ่ง บริเวณตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร

“ผมทราบว่าได้ทำการศึกษาสำรวจออกแบบมานานแล้ว เมื่อสอบถามไปก็ได้รับคำตอบว่า มีคนคัดค้าน พูดคนละทิศ คิดกันคนละทาง เพราะแบบนี้บ้านเมืองถึงได้พัฒนาล่าช้า วันนี้โครงการไหนมีความพร้อมก็ทำไปก่อน วันหน้าจะเป็นยังไงก็ว่ากันใหม่ จะทำอะไรก็รีบทำให้มันแล้วเสร็จ เพราะอีกไม่กี่ปี รถไฟสายเชียงรายก็จะสำเร็จเสร็จสิ้น หากเริ่มได้ไว เส้นทางควบคู่ไปกับรถไฟสายใหม่ ก็จะสร้างความสะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบเร่งดำเนินการทั้งสองเรื่องนี้ด้วย”

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 25 ตุลาคม 2566

" ,