โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“รมช.สันติ”ร่วมแถลงข่าว เปิดปชช.จอง-จัดจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติราชินีพันปีหลวงฯ 12 สิงหาคม 2565

“รมช.สันติ”ร่วมแถลงข่าว เปิดปชช.จอง-จัดจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก
 เฉลิมพระเกียรติราชินีพันปีหลวงฯ12 สิงหาคม 2565

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 ชั้น 4 กระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ แถลงข่าวเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565

ทั้งนี้กระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์ จัดทําเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของราษฎรและความอุดมสมบูรณ์แก่แผ่นดินตลอดมา ตลอดจน การส่งเสริมศิลปาชีพในงานหัตถศิลป์หลากหลายแขนง ก่อให้เกิดการทํานุบํารุง สืบทอดงานศิลปะอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่องจนศิลปะไทย อันเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของไทย สร้างชื่อเสียงไปยังนานาประเทศทั่วโลก และเป็นการยกฐานะความเป็นอยู่ ของประชาชนชาวไทย สําหรับการจัดทําเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ในครั้งนี้ ประกอบด้วย
เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 4 ชนิด ได้แก่

  • ทองคำขัดเงา ชนิดราคา 20,000 บาท จำหน่ายราคา 40,000 บาท
  • เงินขัดเงา ชนิดราคา 1,000 บาท จําหน่ายราคา 3,000 บาท
  • โลหะสีขาวขัดเงา (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท จําหน่ายราคา 200 บาท
  • โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท จ่ายแลกราคา 20 บาท

เหรียญเฉลิมพระเกียรติ (เหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ) เหรียญเงิน ชนิดบุรุษและสตรี จําหน่ายราคาเหรียญละ 1,600 บาท

โดยเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทั้ง 2 แบบ ด้านหน้า กลางเหรียญมีพระรูปสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และด้านหลัง กลางเหรียญมีอักษรพระนามาภิไธย “ส.ก.” โดยเปิดจําหน่าย จ่ายแลก ตั้งแต่ในวันที่ 11 สิงหาคม นี้ เป็นต้นไป

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 10 สิงหาคม 2565

" ,