โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“สส.พิมพ์พร”ขอ ก.ศึกษาธิการ อนุมัติงบพัฒนา โครงสร้างพื้นฐานให้ รร.ใน จ.เพชรบูรณ์ ให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

“สส.พิมพ์พร”ขอ ก.ศึกษาธิการ อนุมัติงบพัฒนา โครงสร้างพื้นฐานให้ รร.ใน จ.เพชรบูรณ์ ให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ สส.เพชรบูรณ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนอยากจะของบประมาณเพื่อพัฒนาปรับปรุง โครงสร้างพื้นฐานให้แก่โรงเรียนในชุมชนของ จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจาก จ.เพชรบูรณ์มีโรงเรียนภายใต้สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. กว่า 500 โรงเรียน ซึ่งปัจจุบันพบว่า มีการของบประมาณเพื่อพัฒนาศักยภาพในการเรียนการสอนรวมถึงระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน เป็นไปตามเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการที่ใช้หลักธรรมาภิบาล และ มีการนำหลัก economic of scale มาช่วยบริหารเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม

น.ส.พิมพ์พร กล่าวต่อว่า ภายในสถานศึกษาควรมีระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นอาคารเรียน ห้องเรียนที่เพียงพอ มีคุณภาพ ห้องสมุด และ อุปกรณ์การเรียนที่เพียงพอ และทันสมัย สนามกีฬาและอุปกรณ์กีฬาที่เพียงพอ และ ปลอดภัยสื่อสารสนเทศที่เพียงพอ และเข้าถึงได้ แต่เราพบว่า ยังมีโรงเรียนอีกหลายแห่งที่อยู่รอบนอก และอาจตกสำรวจในเรื่องขอการขอ
งบประมาณ เพียงเพื่อต้องการของบประมาณในสิ่งที่อาจดูว่าเล็ก สำหรับคำว่าพื้นฐานด้านการศึกษา เช่น งบประมาณเพื่อสร้างห้องน้ำสำหรับนักเรียน,งบสร้างหลังคา,งบปรับปรุงโครงสร้างอาคารเรียน,งบปรับปรุงบ้านพักครู ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาของโรงเรียนเหล่านี้จะใช้วิธีรวบรวมเงินในชุมชน ผู้นำ วัด หรือแม้กระทั่ง
ทอดผ้าป่า เพื่อนำมาเงินมาช่วยโรงเรียน

“ดิฉันจึงอยากขอความกรุณากระทรวงศึกษาธิการพิจารณาเรื่องดังกล่าวโดยเร่งด่วน เพื่อให้น้องๆ เยาวชนเด็กนักเรียน รวมถึงคุณครู ได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานด้านการศึกษา ให้พวกเขาได้เรียนได้สอนอย่างมีความสุขและปลอดภัยมากขึ้น และสำคัญที่สุดเพื่อให้สอดคล้องเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคมด้วย“

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 10 ตุลาคม 2567