โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ไพบูลย์”ยันพล.อ.ประวิตร แก้ไขปัญหาประชาชนต่อเนื่อง พร้อมรับข้อเสนอพีมูฟสู่การช่วยเหลือประชาชนกินดีอยู่ดี

“ไพบูลย์”ยันพล.อ.ประวิตร แก้ไขปัญหาประชาชนต่อเนื่อง
พร้อมรับข้อเสนอพีมูฟสู่การช่วยเหลือประชาชนกินดีอยู่ดี

5 เมษายน2566 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า วันนี้ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือ พีมูฟได้ยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง ใน 5 ข้อเสนอ 1.แก้ไขปัญหาที่ดิน ทรัพยากร และที่อยู่อาศัย 2. สร้างเสรีภาพ และกระบวนการยุติธรรม 3. คุ้มครองชาติพันธุ์และผลักดันสิทธิสถานะ 4. สร้างรัฐสวัสดิการและการกระจายอำนาจ 5. แก้ไขปัญหาโครงการพัฒนาของรัฐ และพัฒนาสาธารณูปโภคให้เป็นสิทธิพื้นฐาน เพื่อนำไปบรรจุเป็นนโยบายหาเสียงของพรรค

ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมรับข้อเสนอของประชาชนมาเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา เพราะเรายึดหลักก้าวข้ามความขัดแย้ง โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีอและหัวหน้าพรรคพปชร.ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าบางประเด็นยังอยู่ระหว่างดำเนินการ และพร้อมนำข้อเสนอทั้งหมดนำไปสู่การพิจารณาอย่างเร่งรัด โดยจะนำไปปรับให้มีความสมบูรณ์และเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง

“ในวันที่ 6 เมษายน ผมรับไปเป็นตัวแทนของพรรคไปร่วมเสวนากับกลุ่มพีมูฟ เพื่อหาแนวคิดร่วมกันที่จะตกผลึกวิธีการทำงานร่วมกันนำไปสู่กระบวนการหาทางออก และแก้ไขปัญหาในแบบของพรรคพลังประชารัฐคือประชากับรัฐ คือร่วมกันแก้ไขปัญหาถือเป็นแนวทางการทำงานของพรรค และยังรับหนังสือข้อเรียกร้องของกลุ่ม”ทำทาง”ได้ยื่นข้อเสนอด้านการทำแท้งที่ปลอดภัยและไร้ศักดิ์ศรีเป็นกลุ่มทางสังคมที่จะให้ให้หลายเรื่องเป็นกลุ่มที่จะต้องได้รับการสนใจและดูแลให้ครอบคลุมในทุกมิติเป็นภารกิจของพรรคพลังประชารัฐเป็นนโยบายที่จะต้องดำเนินการ” นายไพบูลย์กล่าว

นายไพบูลย์ ยังกล่าวย้ำว่า ตนในฐานะรองหัวหน้าพรรค จะไม่ใช่แค่รับหนังสือหรือข้อเสนอและผ่านไป หากมีประชาชนมีปัญหามีข้อเสนอมีนโยบายอะไรต่างๆให้มาที่พรรค หรือนัดหมายล่วงหน้าและสามรถพบตน จะได้หารือร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อมูล ข้อเท็จจริง อย่างเป็นระบบ ซึ่งสอดรับกับแนวทางการทำงานของพรรคที่ยึดหลักประชาธิปไตย สู่การแก้ไขปัญหา และข้อเสนอใดที่สามารถทำได้ ก็จะทำให้ทันที แต่ข้อเสนอใดติดปัญหาและทำไม่ได้ก็จะบอกอย่างตรงไปตรงมาไม่ปิดบัง

ส่วนกรณีกลุ่มเคลื่อนไหวอิสระอย่างกลุ่มแบม และตะวัน นายไพบูลย์ กล่าวว่า หากเป็นไปได้และมีเวลาร่วมกัน ก็สามารถแลกเปลี่ยนข้อเท็จจริง เพื่อหารือกันได้ สิ่งใดที่ทำได้ทันที หรือต้องรอเวลาจะมีกระบวนการที่จะพูดคุยอย่างเป็นระบบ ซึ่งสามารถนัดหมายล่วงหน้า และมาพบกันได้ที่ทำการพรรค ตนขออยากไปถึงทั้ง 2 คน ผ่านสื่อมวลชนว่า ถ้ามีประเด็นหรือความทุกข์ร้อนอย่างไรขอให้มาพบกัน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันตามแนวทางประชาธิปไตย

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ได้รับหมายเลข 37 ในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เบอร์ 37 รวมกันได้ 10 ถือว่าเป็นมงคล และเป็นทางเลือกของประชาชน หากเห็นว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐสามารถตอบโจทย์ก้าวข้ามความขัดแย้ง แก้ปัญหาสังคม ทำให้คนไทยกินดีอยู่ดี และแก้ปัญหาให้เศรษฐกิจได้ เพื่อให้สังคมประเทศจะมีความเจริญก้าวหน้า พร้อมดูแลประชาชนให้เกิดความเท่าเทียม ไ้รับความยุติธรรมทุกฝ่าย

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 5 เมษายน 2566

" ,