โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ส.ส.อาดิลัน” จี้คลังปรับเกณฑ์ซอฟโลน 3 จ.ชายแดนใต้ สร้างความเชื่อมั่นลดผลกระทบฐานะด้านการเงินนักธุรกิจ

“ส.ส.อาดิลัน” จี้คลังปรับเกณฑ์ซอฟโลน 3 จ.ชายแดนใต้
สร้างความเชื่อมั่นลดผลกระทบฐานะด้านการเงินนักธุรกิจ

นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้หารือในที่ประชุมสภาถึงกรณีกระทรวงการคลังได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์การดำเนินโครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ซอฟท์โลน โดยมีการปรับปรุงหลักเกณฑ์คุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อโครงการดังกล่าวส่งผลกระทบและเกิดความเสียหายต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการที่รับสินเชื่อรายเก่าเป็นจำนวนมาก เพราะต้องหาเงินมาปิดบัญชีโครงการภายในสิ้นเดือนธันวา 65 นี้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสถานะการเงินของตนเองในฐานะลูกหนี้ธนาคาร

“กระทรวงการคลัง ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เพื่อให้ผู้ประกอบการมีการเตรียมความพร้อมแต่อย่าใด อีกทั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงมีเหตุความรุนแรง รัฐยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการที่จะมาร่วมลงทุนในพื้นที่ได้ และการลงทุนจากภายนอกก็ยังไม่ได้เข้ามาลงทุนในพื้นที่”

ทั้งนี้ ได้มีผู้ประกอบการเข้าปรึกษาหารือกับทางหน่วยงานชายแดนภาคใต้ และได้มีหนังสือถึงหน่วยงานรับผิดชอบดังกล่าวแล้ว จึงขอให้กระทรวงการคลังพิจารณากฎหลักเกณฑ์สมบัติของผู้ขอสินเชื่อโครงการที่ปรับปรุงใหม่นี้ตาม มติ ครม.ให้ไปใช้เฉพาะกับกลุ่มลูกค้ารายใหม่เท่านั้น

#พรรคพลังประชารัฐ #พลังประชารัฐ #พปชร #PPRP #อาดิลันอาลีอิสเฮาะ
Twitter : https://twitter.com/PPRPofficial

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 12 มกราคม 2566

" ,