โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ส.ส.มานัส” เสนอสภาฯเยียวยาผู้เลี้ยงโค-กระบือ จ.พิษณุโลก

“ส.ส.มานัส” เสนอสภาฯเยียวยาผู้เลี้ยงโค-กระบือจ.พิษณุโลก รับผลกระทบโรคระบาดลัมปีสกินเกษตรกรเสียหายวงกว้าง

นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก เขต 5 พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเสนอในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงปัญหาและความเดือดร้อนจากการล้มตายของโคและกระบือ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคลัมปี สกิน ในโค-กระบือในพื้นที่ จ.พิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง ทำให้เกษตรกรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานใด

“การนำปัญหานี้มานำเสนอต่อในที่ประชุมสภาฯ เพราะต้องการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคและกระบือ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับเกษตรกรในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ดูแลทุกข์สุขของพี่น้อง คือหน้าที่ของเรา ด้วยความห่วงใยจากทีมงาน ส.ส.พลังประชารัฐ”

ในฐานะตัวแทน ส.ส. ในพื้นที่ อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน ผ่านการสนับสนุนงบประมาณส่วนการในการเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคและกระบือในพื้นที่ จ.พิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง หากไม่ได้รับการช่วยเหลือจะทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคและกระบือประสบกับปัญหาต่างๆ ทั้งปัญหาครอบครัว ปัญหาสังคม และปัญหาเศรษฐกิจ เนื่องจากโคและกระบือแต่ละตัวราคาหลักหมื่นขึ้นไป จึงทำให้เกษตรกรหมดทุนในการประกอบอาชีพ

#มานัสอ่อนง่าย
#ส.ส.พิษณุโลก
#พลังประชารัฐ
#พปชร.

ที่มา : facebook.com/PPRPThailand/
เมื่อวันที่ : 21 พฤศจิกายน 2564

" , ,