โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ส.ส. พยม” ประสานสิบทิศ เร่งแก้น้ำท่วมแบบยั่งยืน-ปัญหาที่ดินทำกิน

“ส.ส. พยม” ประสานสิบทิศช่วยชาวสงขลา เร่งแก้น้ำท่วมแบบยั่งยืน-ปัญหาที่ดินทำกิน

นายพยม พรหมเพชร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เขต 3 จังหวัด สงขลา เปิดเผยว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อเร็วๆนี้ได้นำเรียนหารือการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาที่สำคัญว่าด้วยการแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเส้นถนนกาญจนวนิชฉับพลันที่เกิดขึ้นช่วงวันที่ 28 พ.ย. 2564 เพราะปริมาณฝนที่ตกหนักส่งผลให้เกิดจราจรติดขัดซึ่งได้ตนได้มีการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆแก้ไขปัญหาเบื้องต้นและจะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างบูรณาการเพื่อที่จะเป็นการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแบบยั่งยืนต่อไป

“น้ำท่วมที่เกิดขึ้นผมได้ให้ทางเลขานุการประสานแขวงการทาง การประปา ท้องถิ่นในพื้นที่ เทศบาลตำบลน้ำน้อย อบต.ท่าข้าม อบต.ทุ่งใหญ่ มาขุดท่อประปาซึ่งทับซ้อนกับทางระบายน้ำ เขตทางหลวง และที่ 3 ธ.ค. แขวงการทางสงขลาที่ 1 ขุดท่อระบายน้ำอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ทับซ้อนกัน เป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น และในสัปดาห์นี้ ผมจะเรียนหารือท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในการแก้ปัญหาอย่างบูรณการต่อไป” นายพยมกล่าว

นอกจากนี้ยังได้เรียนให้ทราบถึงประเด็นปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ในพื้นที่ บ้านวังพา ม.9 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่, อ.รัตภูมิ, อ.คลองหอยโข่ง ซึ่งได้ติดตามปัญหาหลายเดือนแต่ยังไม่เรียบร้อย โดยปัจจุบันศูนย์ออกโฉนด ของกรมที่ดิน ได้มีโครงการออกโฉนดที่ดินในพื้นที่ดังกล่าว จึงจะติดตามเพื่อเพื่อที่จะช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ต่อไป

ที่มา : facebook.com/PPRPThailand/
เมื่อวันที่ : 5 ธันวาคม 2564

" ,