โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ส.ส.ทวิรัฐ” จี้ รัฐมนตรีมท. สั่งยุติโรงกำจัดขยะชุมชนอ.โนนไทย ชี้โครงการไม่โปร่งใสขาดการเสนอข้อมูลให้ปชช.อย่างแท้จริง

“ส.ส.ทวิรัฐ” จี้ รัฐมนตรีมท. สั่งยุติโรงกำจัดขยะชุมชนอ.โนนไทย
ชี้โครงการไม่โปร่งใสขาดการเสนอข้อมูลให้ปชช.อย่างแท้จริง

นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงโครงการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา โดยโครงการนี้ ใช้งบประมาณสูงถึง 1200 ล้านบาท แต่ถ้าดำเนินการก่อสร้างเสร็จจะทำให้อำเภอโนนไทย กลายเป็นที่เก็บขยะจากพื้นที่อื่น โดยจะมีขยะเข้ามาทิ้งที่ อำเภอโนนไทยมากถึงวันละ 500 ตัน

ทั้งนี้ การดำเนินโครงการดังกล่าว มีความไม่ชอบมาพากล เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ แต่กลับไม่มีการสำรวจความคิดเห็นของพี่น้องประชาชน ตามหลักเกณฑ์ที่ทางกระทรวงมหาดไทยได้กำหนด และไม่มีการให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง หรือผลการศึกษาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน ขณะที่ประชาชนมีการพูดปากต่อปากว่า ผู้นำชุมชนได้ทำการประชุมได้ให้มีพี่น้องประชาชนไปร่วมประชุม และมีการจ่ายเงิน คนละ 300 บาท เพื่อให้ลงชื่อเห็นด้วยกับโครงการไฟฟ้าขยะ

“การกระทำแบบนี้ เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย ผมจึงขอเป็นตัวแทนประชาชน และกระทรวงมหาดไทย สื่อมวลชนได้ร่วมตรวจสอบ การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐในโครงการนี้ และขอให้ทางรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยสั่งยุติโครงการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนด้วยการนำไฟฟ้า ที่อำเภอโนนไทย และที่จังหวัดอื่นๆ ในจังหวัดนครราชสีมา และได้ทราบมาว่ามีความพยายามของราชการระดับสูงในกระทรวงมหาดไทย ที่จะพยายามผลักดัน โครงการนี้เกิดขึ้นให้ได้”

นายทวิรัฐ กล่าวว่า โครงการขยะเน่าเหม็น โครงการที่ไม่สร้างความเจริญแบบนี้ ไปที่ไหนก็ไม่มีใครต้องการ เพราะว่าจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและวิถีชีวิตของประชาชน ที่พวกเขาต้องการคือ
โครงการถนนที่ดี แหล่งน้ำที่สะอาด องค์การไฟฟ้าแสงสว่างทุกหมู่บ้าน

#พรรคพลังประชารัฐ #พลังประชารัฐ #พปชร #PPRP #ทวิรัฐรัตนเศรษฐ
Twitter : https://twitter.com/PPRPofficial

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 12 มกราคม 2566

" ,