โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ส.ส. กรณิศ” จับมือมูลนิธิช่วยชุมชนกรุงเทพช่วยเหลือการศึกษาเด็กคลองเตย

“ส.ส. กรณิศ” จับมือมูลนิธิช่วยชุมชนกรุงเทพช่วยเหลือการศึกษาเด็กคลองเตย ต่อเนื่อง มุ่งเสริมทักษะทางกีฬาวิชาการ พร้อมคัดเลือกมอบทุนการศึกษาต่อใน-ต่างประเทศ

“ส.ส. กรณิศ” ร่วมกับมูลนิธิ ช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพและโรงเรียนนานาชาติ เปิดห้องเรียนกีฬาบาสเก็ตบอล และกิจกรรมทางวิชาการ หลังเลิกเรียนและวันหยุด ส่งเสริมการเพิ่มทักษะให้กับเยาวชนชุมชนคลองเตย กว่า 1 ปี พร้อมคัดเลือกเยาวชนรับทุนการศึกษาทั้งในปประเทศและต่างประเทศ สร้างโอกาสยกระดับคุณภาพชีวิตในอนาคต ยังเปิดรับสมัครอย่างต่อเนื่อง

นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา กทม. สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร เขตวัฒนา-คลองเตย พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับร่วมกับ มูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพ หรือ (Bangkok Community Help Foundation) นำได้จัดโค้ชผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอล และ คุณครูจากโรงเรียนนานาชาติต่างๆ อาทิ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี (Shrewsbury International School Shrewsbury และ โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส (St Andrews International school) เพื่อเสริมทักษะทางกีฬาและความรู้ทางวิชาการ ให้กับเยาวชนในชุมชนคลองเตย

“เยาวชนที่เข้าเรียนภายใต้โครงการดังกล่าว จะได้รับการคัดเลือกเพื่อรับทุนการศึกษาเพื่อเพิ่มทักษะทางวิชาการในประเทศ และทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อในต่างประเทศได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งในความร่วมมือครั้งนี้ที่ร่วมกันมากว่าปีแล้ว ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาวางให้เกิดประโยชน์หลังเลิกเรียนและวันหยุด ที่ได้จะทำให้เยาวชนในชุมชนเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคต “นางกรณิศ กล่าว

สำหรับการฝึกสอนบาสเก็ตบอลนั้นจะ ทำการสอนในทุกวันพุธ ในเวลาหลังเลิกเรียน ส่วนห้องเรียนภาษาอังกฤษ ศิลปะ โยคะ คอมพิวเตอร์ และ กิจกรรมอื่นๆ ในทุกวันเสาร์ เวลา 10:00 น. ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย ซึ่งเยาวชนที่สนใจ สามารถสอบถามได้ละเอียดร่วมกิจกรรมได้ที่ LINE : @korranit

ที่มา : facebook.com/PPRPThailand/
เมื่อวันที่ : 27 มกราคม 2565

" ,