โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

”สส.อัคร“เผย โครงการขุดเจาะบ่อบาดาล หมู่ 2 บ้านหนองหมู เสร็จพร้อมใช้แล้ว เชื่อ บรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำให้ ปชช.พร้อมเพิ่มแหล่งน้ำดิบให้เกษตรกรใช้เพาะปลูกได้

”สส.อัคร“เผย โครงการขุดเจาะบ่อบาดาล หมู่ 2 บ้านหนองหมู เสร็จพร้อมใช้แล้ว เชื่อ บรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำให้ ปชช.พร้อมเพิ่มแหล่งน้ำดิบให้เกษตรกรใช้เพาะปลูกได้

นายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยของโครงการขุดเจาะน้ำบาดาลของ อบจ.เพชรบูรณ์ ต.ประดู่งาม หมู่ที่2 บ้านหนองหมู อ.ศรีเทพ ตามการร้องขอจากองค์การบริหารส่วนตำบลประดู่งาม เนื่องจากภัยแล้งทิ้งช่วงเป็นระยะยาวนาน จึงได้บูรณาการการทำงานร่วมกันในการจัดหาน้ำให้เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคได้ใช้ประโยชน์อย่างทั่วถึง และบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ซึ่งขณะนี้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว

ที่ผ่านมาพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี และศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องเผชิญกับปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยมาโดยตลอด ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์มีครัวเรือนทั้งหมดเกือบ 300,000 ครัวเรือน ทำอาชีพเกษตรกรรมไปแล้วเกือบ 100,000 ครัวเรือน ถือว่าเป็นอาชีพหลักของคนในพื้นที่ ทุกคนต่างหวังว่าน้ำฝนจะตกมาในปริมาณที่พอเพียง และตกตามฤดูกาล แต่ฝนกลับไม่ตกและ น้ำก็กักเก็บไม่พอ ทำให้พืชผลเสียหายทางการเกษตรเสียหายหนัก

“สภาพภูมิศาสตร์ของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีแม่น้ำป่าสักเป็นหัวใจหลัก ซึ่งมีความยาวราว 350 กิโลเมตร ไหลผ่านตั้งแต่เหนือสุดไปถึงใต้สุดของจังหวัดก็จริง แต่ปัญหาคือความลาดชันของแม่น้ำป่าสัก จุดสูงสุดของความลาดชันอยู่ที่ 190 เมตรส่วน จุดต่ำสุดอยู่ที่อำเภอศรีเทพ อยู่ที่ประมาณ 40 เมตร จากความลาดชันนี้ทำให้อำเภอวิเชียรบุรีและศรีเทพ ไม่สามารถเก็บกักได้จากแม่น้ำป่าสักและไหลออกไปจังหวัดอื่นเกือบหมด ดังนั้น จึงเกิดความยากลำยากที่จะหาน้ำมาบริโภคและทำการเกษตร ซึ่งผมเชื่อว่า โครงการขุดเจาะบ่อบาดาล จะสามารถเพิ่มแหล่งน้ำดิบ เพื่อใช้ในการเกษตรในช่วยหน้าแล้งได้“

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 5 สิงหาคม 2567

" ,