โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“สส.อัคร”ขอ กรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น จัดสรรงบซ่อมแซมดูแลถนน 3 เส้นหลัก ปชช.เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนได้รับบาดเจ็บหนัก

“สส.อัคร”ขอ กรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น จัดสรรงบซ่อมแซมดูแลถนน 3 เส้นหลัก ปชช.เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนได้รับบาดเจ็บหนัก

นายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงปัญหาถนนชำรุดในพื้นที่ เส้นที่ 1 คือ ถนนบ้านสระกรวด หมู่ 1 ถึงบ้านวังขาม หมู่ที่ 3 ตำบลสระกรวด อำเภอศรีเทพ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ถนนเส้นสายนี้เป็นถนนสายหลักของตำบลสระกรวด และชาววังขาม มีทางที่ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เส้นที่ 2 คือถนนสายท่าโรง บึงกระจับ ระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยบึงกระจับเป็นตำบลปิดมีเส้นทางหลักในการเข้าสู่ตำบลเพียงไม่กี่เส้นทาง ซึ่งท่าโรง บึงกระจับนี้ถือว่า เป็นเส้นทางสำคัญที่เชื่อมระหว่าง 2 ตำบล แต่สภาพถนนสายนี้เป็นหลุมกว้าง บ่อก็ขนาดใหญ่ ทำให้เกิดความเสียหายทางด้านทรัพย์สินและร่างกาย หรือเกิดอันตรายต่อผู้คนที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

เส้นที่ 3 คือถนนสระประดู่ โคกหนองแจง อ.วิเชียรบุรีถนนสายนี้เป็นหลุมเป็นบ่อมานาน และที่สำคัญในบริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยการอาชีพวิเชียรบุรีและชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านโคกหนองแจง หรือท่าจรวด ต่างได้รับความเดือดร้อนจากถนนเส้นนี้เป็นอย่างมาก มอเตอร์ไซค์เสียหาย บางท่านก็เกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บหนัก จึงขอให้กรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยจัดสรรงบประมาณดูแล 3 เส้นนี้อย่างเร่งด่วน

“จากการที่ได้หารือเมื่อครั้งที่แล้ว ผมขอขอบคุณกรมทางหลวง แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ เขตที่ 2 ที่ได้จบปัญหาของถนนเส้น 2275 บ้านคลองม่วง ถึงบ้านนาสนุ่น ที่เป็นหลุมเป็นบ่อมานาน วันนี้ได้รับการซ่อมแซมแล้ว”นายอัคร กล่าว

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 24 กรกฎาคม 2567

" ,