โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“สส.พิมพ์พร”ขอ“กรมธนารักษ์”เร่งอนุญาตใช้พื้นที่เพื่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สนามกีฬา พร้อม จี้ของบประมาณ ดูแล ถนน และตลิ่งทรุดตัว ให้ชาวเพชรบูรณ์

“สส.พิมพ์พร”ขอ“กรมธนารักษ์”เร่งอนุญาตใช้พื้นที่เพื่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สนามกีฬา พร้อม จี้ของบประมาณ ดูแล ถนน และตลิ่งทรุดตัว ให้ชาวเพชรบูรณ์

น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ สส.เพชรบูรณ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงเส้นทางการเดินทางบนถนนทางหลวงหมายเลข 113 ช่วงบริเวณ ตำบลวังชมภู ห้วยงาช้าง ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างอำเภอเมืองกับอำเภอชนแดน ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร โดยถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ก่อสร้างมานานแล้ว และยังไม่เคยได้รับการปรับปรุง ซ่อมแซม ปัจจุบันถนนแคบมากและพื้นที่มีลักษณะบริเวณนั้นผ่านภูเขาสูงชัน จึงอยากให้กรมทางหลวง ช่วยจัดสรรงบประมาณ เพื่อสำรวจออกแบบ ขยายถนน และยกระดับมาตรฐานชั้นทางให้เป็นชั้นสอง เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมา ระหว่าง 2 อำเภอดังกล่าวได้สะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

น.ส.พิมพ์พร ยังขอเร่งรัดติดตาม ความคืบหน้าการขอ ใช้พื้นที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียน พช.62 หมู่ที่ 3 ตำบลระวิง เพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงาน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สนามกีฬา ศูนย์ดิจิตอลชุมชน และพื้นที่สาธารณะประโยชน์ แต่ยังติดปัญหาเรื่องการขออนุญาตใช้พื้นที่จากกรมธนารักษ์ ซึ่งเคยยื่นเรื่องไว้ตั้งแต่ 9 พ.ย. 2566 จึงขอให้กรมธนารักษ์ เร่งรัดการอนุญาตด้วย

นอกจากนี้ ตนยังได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายก อบต. หินฮาว อำเภอหล่มเก่า ถึงปัญหาตลิ่งทรุดตัว บริเวณริมคลองน้ำพุง หมู่ที่ 4 ตำบลหินฮาว เป็นระยะทางกว่า 100 เมตร เนื่องจากน้ำหลากโดยเฉพาะช่วงฤดูฝน ซึ่งทาง อบต.ได้ทำหนังสือส่งไปยังกรมโยธาธิการแล้ว จึงขอให้กรมโยธาฯเร่งรัดจัดสรรงบประมาณ มาแก้ไขปัญหา เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนโดยเร็ว

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 31 กรกฎาคม 2567

" ,