โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“สส.ปกรณ์”ขอบคุณ “รมว.ธรรมนัส-หน่วยงานของจังหวัดแม่ฮ่องสอน”ให้ความช่วยเหลือ ปชช.เดือดร้อนจากน้ำท่วมทันท่วงที ขอ เร่งซ่อมแซม“สะพานบ้านห้วยผา”อย่ารอให้เกิดความเสียหายมากกว่านี้

“สส.ปกรณ์”ขอบคุณ “รมว.ธรรมนัส-หน่วยงานของจังหวัดแม่ฮ่องสอน”ให้ความช่วยเหลือ ปชช.เดือดร้อนจากน้ำท่วมทันท่วงที ขอ เร่งซ่อมแซม“สะพานบ้านห้วยผา”อย่ารอให้เกิดความเสียหายมากกว่านี้

นายปกรณ์ จีนาคำ สส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้เกิดอุทกภัยที่รุนแรง หลาย ๆ พื้นที่ถูกน้ำป่าไหลหลากทับท่วมและดินสไลด์ ทำให้บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร สะพานและถนนต่างๆในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก เบื้องต้นตนต้องขอขอบคุณทางหน่วยงานของจังหวัด โดยการนำของ
ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้เร่งเข้าไปในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว

“ผมต้องขอขอบคุณ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้แจ้งผมโดยตรงให้ช่วยจัดหาสิ่งจำเป็นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ที่รับความเสียหายเป็นอย่างมากนั้น เช่น อำเภอขุนยวม อำเภอปางมะผ้า อำเภอเมือง และอำเภแม่ลาน้อย บ้านเรือนส่วนใหญ่ที่เสียหายนั้นกว่า 400 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ รวมถึงเครื่องมือเครื่องใช้ในการประกอบอาชีพอีกจำนวนมาก ณ วันนี้ ยังไม่สามารถที่จะประเมินความเสียหายได้ทั้งหมด

ส่วนในเรื่องของสะพานถนน ที่อำเภอขุนยวม ตำบลแม่ยวมน้อย บ้านแม่โกปี่ และ บ้านแม่ละก๊ะใต้ สะพานถนนถูกตัดขาด ยังไม่สามารถที่จะเข้าถึงได้ ต้องใช้วิธีการเดินเท้า ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงที่จะเข้าถึงหมู่บ้านต่างๆ ในส่วนของสะพานที่สำคัญอีกเส้นหนึ่ง ก็คือ สะพานบ้านห้วยผา ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮองสอน บนถนนเลขที่ 1095 สะพานแห่งนี้เคยถูกอุทกภัยมาครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน ก.ย.66 และตั้งแต่นั้นมาก็เป็นสะพานชั่วคราวมาโดยตลอด วันนี้ก็เจออุทกภัยอีกรอบหนึ่ง

“ผมได้หารือเรื่องสะพานแห่งนี้มา 2 ครั้ง แต่ ณ.วันนี้ ก็ยังไม่มีการปรับปรุงหรือแก้ไขให้เป็นสะพานที่เป็นมาตรฐานและถาวร มีความปลอดภัยแต่อย่างไร และเท่าที่ทราบก็ไม่เห็นในงบประมาณปี 2567 และ ปี2568 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ผมก็ไม่เข้าใจว่า เกิดอะไรขึ้น หรือว่าจะต้องรอให้เกิดความเสียหายมากกว่านี้ ถึงจะดำเนินการแก้ไขได้ ผมขอฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆเหล่านี้ด้วย”

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 13 สิงหาคม 2567

" ,