โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“สส.บุญชัย”ลุย น้ำท่วมหล่มเก่า เร่งช่วยเหลือหลังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ปชช.เดือดร้อนหนัก เตรียม ประสานขอความช่วยเหลือซ่อมแซมถนนที่พัง เสียหาย

“สส.บุญชัย”ลุย น้ำท่วมหล่มเก่า เร่งช่วยเหลือหลังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ปชช.เดือดร้อนหนัก เตรียม ประสานขอความช่วยเหลือซ่อมแซมถนนที่พัง เสียหาย

นายบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ สส.เพชรบูรณ์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า จากสถานการณ์ช่วงนี้มีฝนตกหนักต่อเนื่องมา 2-3 วัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของอำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก และอำเภอเขาค้อ จนพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง อย่างเช่น พื้นที่บ้านศิลาหมู่ 6และ 15 ที่คลองห้วยน้ำขุ่น มีปริมาณน้ำฝนที่ตกบนบ้านซำบุน ต.ศิลา ปริมาณมากได้ไหลหลากลงมาผ่านหมู่บ้านศิลา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และไหลท่วมทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายทั้งที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม และเครื่องอุปโภคบริโภค

นายบุญชัย กล่าวต่อว่า ตนจึงได้ประสานกับนายชัยวัฒน์ คุ้มทองมาก นายก อบต.ศิลา เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพประทังความเดือนร้อนและให้กำลังใจกับผู้ประสบภัย โดยได้รับการสนับสนุน รถน้ำเอนกประสงค์ และเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ จาก อบต.ศิลา ร่วมเข้าช่วยเหลือ ฉีดล้างทำความสะอาดบ้านเรือน ทำให้พี่น้องประชาชน สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติโดยเร็ว จึงต้องขอขอบคุณนายกชัยวัฒน์ และสจ. ศุภวัฒน์ คุ้มทอง ที่เข้าดูแลพื้นที่ให้พี่น้องอย่างรวดเร็ว

”ผมยังได้ลงพื้นที่ บ้านวังขอน บ้านวังม่วง บ้านห้วยก้างปลา ตำบลตาดกลอย เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมถึงรับฟังปัญหาจากนายกสมยง คำตุ้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาดกลอย และผู้นำในพื้นที่ ถึงเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ และถนนที่พังจากเหตุน้ำท่วมเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผมจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการซ่อมแซ่มถนน เพื่อให้ประขาชนสามารถกลับมาใช้สัญจรได้ตามปกติ ทั้งนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องที่อยู่ใกล้แม่น้ำลำคลอง ได้รับความปลอดภัยทุกคน“นายบุญชัย กล่าว

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 23 กรกฎาคม 2567

" ,