โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ว่าที่ผู้สมัคร กทม.พปชร.”ยื่นหนังสือเสนอนโยบายสตรีและกลุ่ม LGBTQ+ผ่าน”ศ.ดร.นฤมล” หนุนลดความเหลื่อมล้ำเพิ่มความเท่าเทียมเพศชาย-เพศทางเลือกสังคมไทย

“ว่าที่ผู้สมัคร กทม.พปชร.”ยื่นหนังสือเสนอนโยบายสตรีและกลุ่ม LGBTQ+ผ่าน”ศ.ดร.นฤมล”
หนุนลดความเหลื่อมล้ำเพิ่มความเท่าเทียมเพศชาย-เพศทางเลือกสังคมไทย

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเสนอนโยบายเกี่ยวกับผู้หญิงและความหลากหลายทางเพศ จากตัวแทนกลุ่มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องวันสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคที่พร้อมเปิดกว้าง และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกคน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมในทุกมิติ สอดรับกับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้ความสำคัญในการก้าวข้ามความขัดแย้ง แก้ไขปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ เพื่อให้สังคมไทยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งรวมไปถึงการให้ความสำคัญสตรี ในฐานะแม่ ที่ต้องเลี้ยงดูบุตร ธิดา เพื่อให้มีพัฒนาการที่ดีและเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติ

โดยในวันนี้ ทาง น.ส.ณิรินทร์ เงินยวง ว่าที่ผู้สมัครกทม(เขตบึงกุ่ม คันนายาว) ได้นำหนังสือข้อเรียกร้องขององค์กรสตรี ผ่านตัวแทนพรรคการเมืองที่เข้าร่วมเวทีเสวนาในวันสตรีสากลเข้ามามอบให้กับพรรค เพื่อนำข้อเรียกร้องมาสู่การพิจารณา เพื่อจัดทำนโยบายด้านสตรีและเด็ก ซึ่งพรรคพร้อมให้การสนับสนุน เพราะมีข้อมูลหลายด้านมาสู่การประกาศเป็นนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญกับ แม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ประสบปัญหาจากการหย่าร้าง รวมไปถึงการลดภาระ ให้เพศหญิงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเราต้องการให้ทุกฝ่ายให้ความสำคัญสิทธิสตรี และความหลากหลายทางเพศมากขึ้น

“ทางกลุ่มผู้สมัคร ส.ส. กทม.ได้มีแนวทางเดียวกันในการให้ความสำคัญสตรีและเด็ก และเพศทางเลือก จึงนำข้อเสนอดังกล่าว มายื่นต่อคณะผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ ผ่าน ศ.ดร.นฤมล เพื่อนำไปสู่การพิจารณาของคณะกรรมการนโยบายขับเคลื่อนของพรรค เพื่อร่วมศึกษาเพิ่มเติม และวางนโยบายร่วมกันอีกครั้งต่อไป “

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 3 มีนาคม 2566

" ,