โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

พล.อ.ประวิตร ไม่ทอดทิ้ง นร.หญิง โรงเรียน จ.เพชรบูรณ์ ถูกละเมิดทางเพศ สั่ง ศธ.เร่งช่วยเหลือ ทุกกรณี อย่างถูกต้อง เป็นธรรม โดยเร็วที่สุด ย้ำ ห้ามเกิดเหตุซ้ำอีก เด็ดขาด

พล.อ.ประวิตร ไม่ทอดทิ้ง นร.หญิง โรงเรียน จ.เพชรบูรณ์ ถูกละเมิดทางเพศ สั่ง ศธ.เร่งช่วยเหลือ ทุกกรณี อย่างถูกต้อง เป็นธรรม โดยเร็วที่สุด ย้ำ ห้ามเกิดเหตุซ้ำอีก เด็ดขาด

เช้าวันนี้ (24 ก.ย.65) พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม.เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. รักษาราชการแทน นรม. ได้มีคำสั่งด่วนไปแล้ว ให้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ. และผู้เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือ ดูแลรักษาทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ของนักเรียนหญิง โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบูรณ์ ที่ถูกละเมิดทางเพศจากกลุ่มนักเรียนรุ่นน้อง ของโรงเรียนเดียวกัน เมื่อคืนวันที่ 24 ส.ค.65 และเป็นข่าวในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้สร้างความสะเทือนใจและเกิดความเสียหาย ต่อภาพลักษณ์สถาบันการศึกษาและสังคมไทย เป็นอย่างยิ่ง และจากเหตุการณ์ ดังกล่าว รมว.ศธ.ได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการป้องกัน และการกวดขัน เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ เกิดขึ้นซ้ำอีก และได้เข้าให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนหญิง และผู้ปกครอง ที่ได้รับผลกระทบ ทันทีแล้ว จากความเดือดร้อนต่างๆ รวมถึงการส่งนักจิตวิทยา เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ดูแล บำบัดรักษาด้านจิตใจด้วย

พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความห่วงใย และเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเกิดกับเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ และเกิดเหตุขึ้นในสถานศึกษา รวมทั้งยังเป็นพื้นที่ควบคุมการกักตัวนักเรียน เพื่อดูแลรักษาผู้ที่ติดโรคโควิด-19 ด้วย จึงได้กำชับ ศธ.ให้เข้าช่วยเหลือ เยียวยานักเด็กนักเรียนหญิงดังกล่าว ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ อย่างดีที่สุด มีความถูกต้อง และได้รับความเป็นธรรม ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว โดยให้สามารถเข้ารับการศึกษาต่อเนื่องได้ อย่างปกติ และมีอนาคตที่ดีทางการศึกษาได้ต่อไปด้วย พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน ผู้ปกครองและสังคมไทยในการดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยเร็ว และจะต้องไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่:
24 กันยายน 2565

" ,