โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“พล.อ.ประวิตร” ยินดีความสำเร็จจัดแข่งวิ่งเทลชิงแชมป์โลกครั้งแรก

“พล.อ.ประวิตร” ยินดีความสำเร็จจัดแข่งวิ่งเทลชิงแชมป์โลกครั้งแรก

เปิดตลาดใหม่เส้นทางท่องเที่ยว-กีฬาเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิก แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แสดงความยินดีกับความสำเร็จ อย่างยิ่งใหญ่ ต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันวิ่งเทลภูเขา ชิงแชมป์โลกครั้งที่ 1 รายการ “AMAZING THAILAND WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS”

พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมแข่งขัน และได้แสดงความชื่นชม ต่อนักกีฬาต่างชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันและได้รับรางวัลแชมป์โลกและรองแชมป์โลกที่มาร่วมคณะ ในโอกาสนี้ ประกอบด้วยนักกีฬาจากประเทศ สหรัฐฯ , เคนย่า ,อูกานด้า ,อิตาลี ในการแข่งขันมีนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก

อย่าไรก็ตามพล.อ.ประวิตรได้แสดงความชื่นชม ต่อนักกีฬาต่างชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันและได้รับรางวัลแชมป์โลกและรองแชมป์โลกที่มาร่วมคณะ ในโอกาสนี้ ประกอบด้วยนักกีฬาจากประเทศ สหรัฐฯ , เคนย่า ,อูกานด้า ,อิตาลี และอังกฤษ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ นับเป็นการสานต่อนโยบายของรัฐบาลในการจัดกิจกรรมการวิ่งแบบผจญภัย ในพื้นที่ธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการกีฬาในรูปแบบของ Sports Tourism โดยใช้การแข่งขันวิ่งเทลภูเขาเป็นสินค้าท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้เกิดการขยายตัว หลังจากสถานการณ์ ของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง

ทั้งนี้การจัดการแข่งขันวิ่งเทลภูเขา ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จัดขึ้น ณ ดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 3-6 พ.ย.65 ถือได้ว่าประสบความสำเร็จ อย่างยิ่งใหญ่ และประเทศสมาชิกต่างๆมีความประทับใจในการจัดการแข่งขัน ทั้งการต้อนรับ และมิตรภาพที่ดีของคนไทย ที่สำคัญไทยเป็นประเทศที่นักกีฬาเหล่านี้ต้องการมาแข่งขันและท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยได้รับการรับรองจากสมาคมวิ่งภูเขาโลก (WMRA) ,สมาคมวิ่งอัลตรานานาชาติ (IAU) และสมาคมวิ่งเทลโลก (ITRA)


ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 8 พฤศจิกายน 2565