โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

พล.อ.ประวิตร ประธานโอลิมปิกไทย บุกกรุงปารีส เชียร์สนั่น “น้องวิว กุลวุฒิ” นักตบลูกขนไก่ ปะทะจีน คว้าชัย2เซ็ทรวดเข้ารอบ4คน โอลิมปิก 2024

พล.อ.ประวิตร ประธานโอลิมปิกไทย บุกกรุงปารีส เชียร์สนั่น “น้องวิว กุลวุฒิ” นักตบลูกขนไก่ ปะทะจีน คว้าชัย2เซ็ทรวดเข้ารอบ4คน โอลิมปิก 2024

เมื่อ 2 ส.ค.67 ,23.45น. เวลาประเทศไทย มีการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยวรายการ โอลิมปิก ปารีส-2024 และมีการถ่ายทอดสด การแข่งขัน มายังประเทศไทย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส-2024 ด้วยในครั้งนี้ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติศาสตร์จำนวน 51 คน 17 ชนิดกีฬาระหว่าง วันที่ 26 ก.ค. ถึง 11 ส.ค.67

โอกาสแรกเมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางถึง ได้เข้าชมการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ซึ่งน้องวิว กุลวุฒิ ได้พบกับ ฉียู่ฉี มืออันดับ1 ของโลก จากประเทศจีน ณ สนาม Porte de La Chapelle arena โดยมีคณะประกอบด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการไอโอซีและนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ในระหว่างการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์และปรบมือให้น้องวิว เป็นระยะด้วยความตื่นเต้นในเกมส์การแข่งขัน ในช่วงที่น้องวิวทำคะแนนได้ ซึ่งการแข่งขันของทั้ง2ชาติ เป็นไปอย่างเข้มข้น เล้าใจ และ มีความภาคภูมิใจที่นักกีฬาทีมชาติไทยสามารถต่อสู้ คับเขี้ยวกับคู่ต่อสู้ซึ่งมีอันดับโลกสูงกว่าได้และสามารถเอาชนะ ฉียู่ฉีเข้ารอบ4คนสุดท้ายได้ในที่สุด 2เซ็ทรวด ด้วยสกอร์ 21:12 และ21:10 นำมาซึ่งความภาคภูมิใจและความดีใจของคนไทยทั่งประเทศ ซึ่งได้รับชมการแข่งขันจากการถ่ายทอดสดมายังประเทศไทยด้วย

ภายหลังการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ถ่ายรูปร่วมกับน้องวิว เพื่อแสดงความยินดีและอวยพรขอให้ น้องวิว ให้ได้รับเหรียญทองเพื่อ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และ ขอให้คนไทยร่วมให้กำลังใจน้องวิว ประสบความสำเร็จในนัดต่อไป

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 5 สิงหาคม 2567

" ,