โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“พล.อ.ประวิตร”เร่งหน่วยงานเยียวยาปชช.จากโครงการพัฒนาของรัฐ ระดมกลไกแก้ปัญหาลดผลกระทั้งระบบเพื่อคืนความกินดีอยู่ดีให้ปชช

“พล.อ.ประวิตร”เร่งหน่วยงานเยียวยาปชช.จากโครงการพัฒนาของรัฐ ระดมกลไกแก้ปัญหาลดผลกระทั้งระบบเพื่อคืนความกินดีอยู่ดีให้ปชช

เมื่อ 18 ม.ค.66 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) ณ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด ผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ที่ประชุมได้รับทราบ ผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการและคณะทำงาน การแก้ไขปัญหาด้านต่างๆ ตามข้อเรียกร้อง และความคืบหน้าการดำเนินงานที่ผ่านมา ได้แก่ การแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้ชุมชน ปัญหาที่สาธารณะประโยชน์และที่ดินเอกชนที่ปล่อยทิ้งร้าง ปัญหาที่อยู่อาศัยและสินเชื่อ ปัญหาด้านคดีความที่ดินทำกินและการบังคับคดี ปัญหาการเข้าถึงกองทุนยุติธรรมและความช่วยเหลือทางกฏหมาย ปัญหาพื้นที่สาธารณะประโยชน์ทับซ้อน รวมทั้งการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐบาล เป็นต้น โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับผู้เกี่ยวข้อง ทุกกระทรวงให้เร่งรัด ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา อย่างต่อเนื่องและให้ได้ข้อยุติ เพื่อลดผลกระทบของพี่น้องประชาชน โดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ที่ประชุม ได้เห็นชอบตามข้อเรียกร้องของ ขปส.เร่งด่วน ที่ส่งผลกระทบเพิ่มเติมในโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการใก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3สนามบิน และโครงการพัฒนาที่ดินย่านพหลโยธิน ซึ่งส่งผลกระทบด้านการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคของโครงการที่อยู่อาศัย สำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย ตามนโยบายของรัฐบาลและ เห็นชอบการเร่งรัดเยียวยาที่อยู่อาศัยและที่ทำกินให้ผู้ได้รับผลกระทบ จาก จ.ลำปาง การจัดที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินให้ราษฎร จ.น่าน รวมทั้งการจัดซื้อที่ดินเยียวยาให้ราษฎร จ.อุบลราชธานี เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่ารัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก ทุกปัญหาความเดือดร้อน ควบคู่การพัฒนาพื้นที่ ตามความต้องการท้องถิ่น ทั่วประเทศ โดยได้พยายามเร่งรัดให้ทุกหน่วยงาน จากทุกกระทรวง ร่วมกับภาคประชาชน และสร้างการรับรู้ควบคู่กันไป เพื่อแก้ไขปัญหาให้ได้ข้อยุติโดยเร็วที่สุด และลดความเหลื่อมล้ำ โดยยืนยันจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เป็นอันขาด


ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 18 มกราคม 2566

" ,