โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

พล.อ.ประวิตร”ลงนราธิวาส ตามสถานการณ์น้ำลดผลกระทบปชช. ตรวจความพร้อมก่อสร้างสะพานสุไหงโกลก 2 เชื่อมเศรษฐกิจ ไทย-มาเล

พล.อ.ประวิตร”ลงนราธิวาส
ตามสถานการณ์น้ำลดผลกระทบปชช.
ตรวจความพร้อมก่อสร้างสะพานสุไหงโกลก 2 เชื่อมเศรษฐกิจ ไทย-มาเล

สส.พปชร.แห่รับ คอนเฟอร์เร้นท์ คุยเกษตรปศุสัตว์ ยิ้มเขินถูกเรียกนายกฯ รีบออกตัว เป็นแค่รองนายกฯ พร้อมฝากม.นราธิวาส ดูแลเรื่องภาษาไทยเด็กให้เข้มแข็ง

วันที่ 19 กันยายน 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) พร้อม
พล.อ ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ไปยังท่าอากาศยาน จ.นราธิวาส โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร พปชร. ให้ต้อนรับประกอบด้วย อาทิ นายสัมพันธ์ มะยูโซะ ส.ส.นราธิวาสนายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา

พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ และประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) พร้อมตรวจติดตามการขับเคลื่อนมติ กพต. ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.นราธิวาส ก่อนการประชุม พล.ร.ต.สมเกีบรติ ผลประยูร เลขาธิการศอ.บต.ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสรุปการขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพด่านศุลกากรไทย – มาเลเซียเสริมอัตลักษณ์ทางภาษา ประเพณีและวัฒนธรรม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเยี่ยมชมนิทรรศกรเสริมสร้างศักยภาพมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้
และกิจกรรมโคบาลชายแดนใต้ภายใต้โครงการเมืองปศุสัตว์ตามกรอบระเบียงเศรษฐกิจฮาลาล จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมฟังบรรยายภาพรวมในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดขายแดนภาคใต้ จากนายสุรสีห์ กิตติมลฑล เลขาธิการสำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.)

อย่างไรก็ตามพล.อ.ประวิตรได้ฝากให้ทางมหาวิทยาลัยมีการดูแลและแนวทางการส่งเสริมเรื่องภาษาไทยกับเด็กในพื้นที่ให้สามารถใช้ภาษาไทยได้ดีขึ้น เพราะเด็กส่วนใหญ่ใช้ภาษามาลายูกันในชีวิตประจำวัน หลังจากนั้นได้พูดคุยกับเกษตรกรผู้เลี้ยงโคผ่านระบบ Video Conference กับเกษตรกรชาวอำเภอรามันและสุไหงปาดี ซึ่งเกษตรกรได้รายงานถึงความก้าวหน้าของการดำเนินการ พร้อมยังขอการสนับสนุนให้มีการติดตั้งเสาไฟฟ้า เพื่อใช้ในการเกษตรอีกด้วยโดยพล.อ.ประวิตร ได้อวยพรให้กลุ่มประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามแผน

ทั้งนี้ระหว่างการหารือตัวแทนเกษตรกร อ.สุไหงปาตี ได้กล่าวขอบคุณและระบุว่า พอใจมากครับท่านนายกฯ ทำให้ซึ่งพล.อ.ประวิตร อมยิ้มพร้อมตอบทันทีว่า “ผมไม่ใช่นายกฯ แต่เป็นรองนายกฯ” สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมงาน โดย

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขยายพื้นที่ทำการปศุสัตว์ให้มากขึ้น และต้องเชื่อมโยงการใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด และฝากกระทรวงพลังงานรับไปดำเนินการต่อขอให้รีบดำเนินการเรื่องนี้และยังชื่นชมการเกษตรดีมาก ขอให้ประสบความสำเร็จในการวางแผนงานทุกอย่างที่ได้ช่วยกันทำ เพื่อให้กลุ่มมีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้นและมีรายได้เพิ่มมากขึ้นตามที่ต้องการ ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้(กพต.)

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยัง ด่านพรมแดน สุไหงโก-ลก ร่วมตรวจราชการด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก เพื่อรับฟังบรรยายสรุปและซมบริเวณจุดก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก (ไทย-มาเลเซีย) แห่งที่ 2 อ.อสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส – เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย และเพื่อรับทราบถึงความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมและระบายน้ำในพื้นที่ชุมซนจ.นราธิวาส (คันกั้นน้ำ) ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก พร้อมพบปะประชาชนที่มาให้การต้อนรับ ก่อนจะกล่าวมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่


ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่:
16 กันยายน 2565

" ,