โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

พล.อ.ประวิตร’นำทีม พปชร.เปิดเวทีใหญ่ปราศรัยนราธิวาส นำคืนความสงบหนุนพัฒนาเศรษฐกิจใน 3 จ.ชายแดนใต้

พล.อ.ประวิตร’นำทีม พปชร.เปิดเวทีใหญ่ปราศรัยนราธิวาส นำคืนความสงบหนุนพัฒนาเศรษฐกิจใน 3 จ.ชายแดนใต้

เมื่อเวลา 17.15 น. พรรคพลังประชารัฐได้เปิดเวทีปราศรัย ที่สวนมิ่งขวัญประชา อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส นำโดยพล.อประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โดยมี นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.นราธิวาส,นายแพทย์แวมาฮาดี แวดาโอะ หรือ หมอแว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เขต 1 จ.นราธิวาส,นายฮามีร ซารีคาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เขต 4 และ นายอามินทร์ มะยูโซะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เขต 2 จ.นราธิวาส ให้การต้อนรับ

พล.อ.ประวิตร กล่าวปราศรัยว่า พรรคพลังประชารัฐของเรา ใจถึงพึ่งได้ ผมเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่สามารถทำงานทุกอย่างได้รวดเร็วตามความต้องการของพี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน ผมมาที่นี่ในวันนี้เพราะต้องการสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนว่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐทุกคนพร้อมแล้วทั้ง 400 เขต โดยเราได้พิจารณาคัดสรรคนดี มีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาทำงานให้กับพี่น้องทุกคน

“พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด ซึ่งระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ผมได้ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ก็ได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนภาคใต้ทุกคน ซึ่งจะเห็นได้ว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการพัฒนา ก้าวหน้าในหลายเรื่อง เช่น เรื่องน้ำ ผมได้พยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีน้ำกินน้ำใช้ และเพื่อการเกษตร นำมาซึ่งเศรษฐกิจที่ดีขึ้น”

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ในส่วนปัญหาความสงบที่เคยขึ้นรัฐบาลก็ได้แก้ไขจนปัญหาลดลงไปได้ส่วนหนึ่งแล้ว ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลสามารถดำเนินการจัดการให้เกิดความสงบขึ้นภายในประเทศไทยได้ อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายที่จะกำหนดพื้นที่ลดความรุนแรง และยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้ภายในปี 2570 เราจะทำให้พี่น้องอยู่ได้อย่างสงบสุขด้วยความเข้าใจร่วมกัน ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ทุกคนก็คือคนไทย

“ทุกคนที่อยู่ที่นี่ต้องมีงาน มีเงิน มีรายได้ มีความหวัง มีโอกาส ทุกคนต้องเท่าเทียมกันโดย โดยที่มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม พรรคพลังประชารัฐ จะผลักดันธุรกิจส่งออกอาหารฮาลาลไปทั่วโลก รวมถึงส่งเสริมการปลูกพืชพลังงาน อาหารสัตว์ และจะผลักดันให้เขตเศรษฐกิจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คู่ขนานไปกับ 3 รัฐของประเทศมาเลเซีย เราจะต้องเท่าเทียมกับเขา ถ้าพรรคพลังประชารัฐได้เข้ามาเป็นรัฐบาลอีกครั้งเราจะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแนะนำ และฝากว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมระบุว่าขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเข้าไปเป็นตัวแทนของพวกท่าน เพราะบุคคลเหล่านี้จะเข้าไปทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น ถึงแม้ผมพูดไม่เก่ง แต่ผมทำงานได้เพื่อประชาชน อนาคตรอเราอยู่ข้างหน้า ผมถือโอกาสวันนี้มอบความรักและความปรารถนาดีให้กับทุกคน ขอให้เชื่อมั่นในความรักความสามัคคีเชื่อมั่นในความปรารถนาดีต่อบ้านเมืองของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคพลังประชารัฐมีความปรารถนาดีต่อพ่อแม่พี่น้อง ต่อประเทศชาติ เพื่อให้ประเทศของเราเกิดความสงบสุข มีความมั่นงคง และประชาชนมีความสุข

สำหรับบรรยากาศเวทีปราศรัยเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพล.อ.ประวิตรได้เดินพบปะ ทักทายประชาชน พร้อมถ่ายรูป อย่างเป็นกันเอง โดยประชาชนที่มารอรับต่างถือป้ายข้อความ นายกฯ คนที่ 30 มาแล้ว, ประชารัฐ 700 และเรารักลุงป้อม รวมถึงมีการส่งเสียงเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้ได้

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 18 มีนาคม 2566

" ,