โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“พล.อ.ประวิตร”นำทีมเศรษฐกิจ พปชร.เยือน หอการค้าไทย-จีน ร่วมหารือรับฟังข้อเสนอ พัฒนาเศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

“พล.อ.ประวิตร”นำทีมเศรษฐกิจ พปชร.เยือน หอการค้าไทย-จีน ร่วมหารือรับฟังข้อเสนอ พัฒนาเศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

16 มีนาคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยทีมเศรษฐกิจพรรคฯ นำโดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรค,ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก ,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง, นายอุตตม สาวนายน ,นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์,นายอภิชัย เตชะอุบล,นายวราเทพ รัตนากร,นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล และ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ร่วมพบปะคณะกรรมการหอการค้าไทย-จีน เพื่อร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทย-จีน ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนการท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ระหว่างสองประเทศ

โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีนให้การต้อนรับ โดยกล่าวว่า ขอขอบคุณคณะของพลเอกประวิตร ที่ให้เกียรติมาเยี่ยมเยียนหอการค้าไทยจีนในวันนี้ หน่วยงานของเรามีบทบาทสำคัญในการสนับสนุน และส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีนกับไทย และอำนวยความสะดวกด้านต่างๆให้แก่นักธุรกิจจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยและสานต่อภารกิจส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีนในทุกมิติ

หอการค้าไทย-จีน มีหน้าที่สร้างเวทีใหม่เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของนักธุรกิจชาวจีนทั่วโลกหลังยุคโควิด ร่วมกันค้นหาโอกาสใหม่ ๆ ภายใต้วิกฤต และหารือเกี่ยวกับความร่วมมือแบบพหุภาคีและหลากหลายรูปแบบของความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อเปิดยุคใหม่ในการดำเนินธุรกิจและการลงทุนระหว่างไทยกับประเทศต่าง ๆ ในโลกในยุคใหม่ ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลก และยังมีผลกระทบอย่างมากต่อการพัฒนาของนักธุรกิจชาวจีน

โดยหอการค้าไทยจีน จะมีการจัดงานใหญ่ การประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention-WCEC) ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยคาดว่าจะมีนักธุรกิจชาวจีนกว่า 2,000 คน และผู้ติดตามรวม ๆ 4,000 คน เดินทางมาเยือนประเทศไทย
เพื่อเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณทางหอการค้าไทยจีนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่มาในวันนี้ก็ถือโอกาสมาเยี่ยมในวาระครบรอบ 113 ปี ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง รวมถึงยินดีกับคุณณรงค์ศักดิ์ ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน คนที่ 20 ด้วย

“วันนี้ผมพาทีมเศรษฐกิจ มาพบเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทางท่านว่า ถ้าเราได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลต่อไป ท่านต้องการให้เราทำอะไรเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญเติบโตขึ้นในอนาคต นี่เป็นสิ่งที่ผมอยากจะมารับฟังความคิดเห็นว่าจะให้รัฐบาลดำเนินการอย่างไร อย่างเช่น การแก้ปัญหาการอำนวยความสะดวกการเดินทางเข้าประเทศไทยของชาวต่างชาติ ซึ่งผมจะนำเอาข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ ของท่านไปดำเนินการเพื่อที่จะแก้ไขต่อไปในอนาคต”พล.อ.ประวิตร กล่าว

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 16 มีนาคม 2566

" ,