โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“พล.ต.ท.ปิยะ” เผย พปชร.ตั้ง “สนธิรัตน์” เป็นหัวหน้าทีมศึกษาข้อมูลยกเลิก MOU 2544 ประกาศ ไม่ยอมให้เสียผืนแผ่นดินไทย

“พล.ต.ท.ปิยะ” เผย พปชร.ตั้ง “สนธิรัตน์” เป็นหัวหน้าทีมศึกษาข้อมูลยกเลิก MOU 2544 ประกาศ ไม่ยอมให้เสียผืนแผ่นดินไทย

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) พปชร. ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานว่า          ที่ประชุมได้มีการพูดคุยถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางตอนบน ซึ่งสส.และสมาชิกพรรคได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยมาอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมยังได้หารือถึงประเด็นการยกเลิก MOU 2544 โดย พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า เกาะกูดเป็นพื้นที่และอาณาเขตของประเทศไทย โดยในสมัยรัชกาลที่ 5 ท่านทรงมีพระราชดำรัสว่า เกาะกูดแห่งนี้เป็นพื้นที่ของแผ่นดินไทย พรรคพลังประชารัฐจะทำทุกวิถีทาง เพื่อรักษาไว้ซึ่งอาณาเขตอาณาจักรของประเทศไทย โดยเฉพาะเกาะกูดจะต้องเป็นของคนไทยทุกคนจะไม่มีการแบ่งเกาะกูดไปให้กับประเทศอื่นประเทศใด เพื่อประโยชน์ของกลุ่มบุคคลใดหรือครอบครัวหนึ่ง ครอบครัวใดเป็นอันขาด

“พล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นหัวหน้าทีมในการศึกษาข้อมูลการยกเลิก MOU 2544 เชิงลึก เพื่อทำทุกวิถีทางในรักษาไว้ซึ่งพื้นแผ่นดินไทย โดยเราจะไม่ยอมเสียผืนแผ่นดินไทยเป็นอันขาด”

นอกจากนี้ ศูนย์วิชาการและนโยบายของพรรคประชารัฐมีเรื่องที่ต้องดำเนินการศึกษาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องขบวนการกรณีศึกษารถแก๊สที่ก่อเหตุและทำให้ต้องสูญเสียครูและนักเรียนจากจังหวัดอุทัยธานีหลายคนโทษว่า เป็นความผิดอยู่ที่ทัศนศึกษา แต่ทางพรรคมองถึงต้นเหตุที่แท้จริงในขบวนการใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับแก๊สเอ็นจีวี ซึ่งเรื่องนี้ทางทีมงานศูนย์วิชาการนโยบายพรรคพลังประชารัฐได้ดำเนินการศึกษาเพื่อขอเสนอแก้ไขแนวทางและมาตรการการใช้แก๊ส NGV มีความปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม และลดการสูญเสียที่เกิดขึ้น ปัญหาเหล่านี้จะต้องหมดไปจากประเทศไทย

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 18ตุลาคม 2567

" ,