โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

พปชร. หนุน “บิ๊กตู่” สานนโยบาย บริหารประเทศในสถานการณ์วิกฤต

พปชร. หนุน “บิ๊กตู่” สานนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ ขอปชช.เข้าใจรัฐบาล บริหารประเทศในสถานการณ์วิกฤต ย้ำเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ชูบริหารจัดการน้ำ หัวใจสำคัญภาคการเกษตร ถือเป็นการรับมือภัยธรรมชาติระยะยาว

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าพรรคพลังประชารัฐ นั้นพร้อมผลักดันนโยบายต่างๆ ที่เคยหาเสียงไว้ ทั้งที่ที่ประสบความสำเร็จ และกำลังดำเนินการ เช่นการต่อยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการผลักดันนโยบายยานยนต์ไฟฟ้า(EV ) ซึ่งล่าสุด พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้นำระบบ AI มาใช้เชื่อมโยงกับระบบจราจร และนำมาใช้ในส่วนอื่นเพื่อให้เกิดมิติความปลอดภัย ทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ขอย้ำว่า การดำเนินนโยบาย ต้องพิจารณาจากสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ประชาชน มีความเดือด ร้อน และต้องได้รับการสนับสนุนหลายเรื่อง นโยบายของพรรค จึงต้องผลักดันให้สอดคล้องกับปัญหาของประชาชน ให้เหมาะสม ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล เราจึงเข้าใจรัฐบาล ที่ต้องจัดสรรงบประมาณ นำมาใช้ในห้วงวิกฤตของโลกนี้ เพราะมีผลกระทบในวงกว้าง และพร้อมสนับสนุนการทำงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อประชาชน

ดังนั้น จึงขอย้ำว่าการขับเคลื่อนนโยบาย จะต้องคำนึงถึงความเป็นไปได้ในสภาวะ ที่เกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่นการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นการเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ทั้ง อาชีพอิสระ ที่กระทรวงแรงงาน ได้เยียวยาไปแล้วนั้น รวมถึงนโยบายคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน และอีกหลายนโยบาย รวมไปจนถึงการพัฒนาแหล่งน้ำทั่วประเทศ ที่ถือเป็นหัวใจของชีวิต และภาคการเกษตร ที่หัวหน้าพรรค ได้เน้นย้ำ และให้ความสำคัญสำหรับการพัฒนาแหล่งน้ำ ในทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งถือเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว ให้กับประชาชน และลดผลกระทบ จากภัยพิบัติทางธรรมชาติ ทั้งอุทุกภัยและภัยแล้งในพื้นที่ต่างๆ จนเป็นผลสำเร็จในหลายพื้นที่ อาทิ จ. สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และนครสวรรค์ เป็นต้น

ที่มา : facebook.com/PPRPThailand/
เมื่อวันที่ : 19 กุมภาพันธ์ 2565

" ,