โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

บิ๊กป้อม ชื่นชม กุลวุฒิ เข้าตัดเชือก ปัดตอบคำถามทัพไทยจะได้กี่เหรียญ

บิ๊กป้อม ชื่นชม กุลวุฒิ เข้าตัดเชือก ปัดตอบคำถามทัพไทยจะได้กี่เหรียญ

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่เดินทางมายังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อร่วมเชียร์นักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของไทย และเข้ามาชมการแข่งขันแมตช์ที่ “วิว”​ กุลวุฒิ วิทิตศานต์​ นักแบดมินตัน มือ 8 ของโลก ระเบิดฟอร์ม โค่น ฉี ยู่ฉี มือ 1 ของโลก จากจีน 2-0 เกม พร้อมกับผ่านเข้ารอบตัดเชือกแบดมินตัน ชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์​ 2024 ได้ออกมากล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมชื่นชม กุลวุฒิ หลังจบแมตช์การแข่งขันกับผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ ”บิ๊กป้อม”​ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ”ตนต้องแสดงความดีใจกับ วิว ด้วย ที่สามารถเอาชนะนักกีฬามือ 1 ของโลก ได้ และอยากขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้วิวอีก 2 แมตช์​ เพื่อได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ต่อไป ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจกับน้องวิวครับ”​

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ในความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่าในกีฬาโอลิมปิกเกมส์​ 2024 ทัพนักกีฬาไทยจะได้กี่เหรียญในโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ พลเอก ประวิตร ตอบกลับสั้นๆว่า “ผมยังไม่รู้หรอก แล้วผมจะรู้ได้ยังไง“​ ก่อนที่จะเดินหันหลังออกจากวงสัมภาษณ์ไปในทันที

ที่มา: มติชนออนไลน์… อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.matichon.co.th/sport/olympic2024/news-olympic2024/news_4715461#google_vignette
วันที่: 2 สิงหาคม 2567

" ,