โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

รมช. อธิรัฐ ร่วมเปิด ระบบ EMV Contactless แตะ-จ่ายค่าทางด่วน แบบ New Normal

“รมช. อธิรัฐ ร่วมเปิด ระบบ EMV Contactless แตะ-จ่ายค่าทางด่วน แบบ New Normal”

วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เวลา 14.00 น. ณ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษสะพานพระราม 7 ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ดร. อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการระบบชำระค่าผ่านทางด้วยเทคโนโลยี EMV Contactless (Europay Mastercard and Visa) โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานฯ และผู้บริหารกระทรวงคมนาคมร่วมในพิธี

EMV ทำให้ผู้ใช้ทางด่วน ชำระค่าผ่านทางด้วยบัตรใบเดียว จ่ายได้ทั้งบัตรเดบิตและบัตรเครดิตทุกธนาคาร เลี่ยงการใช้เงินสดที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ร่วมพัฒนาระบบฯ โดย ->ขับรถเข้าช่องเงินสด->ลดกระจก ->แตะบัตร ตรงสัญลักษณ์ “Contactless” ระบบได้ติดตั้งเครื่องอ่านข้อมูล EDC มีความแม่นยำสูง อนาคตจะพัฒนาเป็นระบบไม่มีไม้กั้น (M –Flow) และระบบตั๋วร่วม ต่อไป

ปัจจุบันได้เปิดให้บริการ 5 สายทางพิเศษแล้ว ได้แก่ เฉลิมมหานคร(ด่วนขั้น 1) ศรีรัช(ด่วนขั้น 2) ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ อุดรรัถยา(บางปะอิน – ปากเกร็ด) และกาญจนาภิเษก (วงแหวนใต้) ได้รับผลตอบรับจากผู้ใช้บริการฯ เป็นอย่างดี

ความร่วมมือ 3 องค์กร ได้รองรับสถานการณ์แบบ New Normal ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี ให้มีความพร้อมทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่สำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้ประชาชนมีการเดินทางที่สะดวกสบาย และปลอดภัยคมนาคมเชื่อมโยง ประชาชนเชื่อมใจ เชื่อมต่อทั่วไทย ใกล้ไกลถึงกัน

ที่มา : facebook.com/PPRPThailand/
เมื่อวันที่ : 13 ธันวาคม 2564

" ,