โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ส.ส.อาดิลัน” เสนอมหาดไทยจัดงบสนับสนุนเพิ่มอุปกรณ์เครื่องมือช่วยชาวใต้ประสบภัยน้ำท่วม

“ส.ส.อาดิลัน” เสนอมหาดไทยจัดงบสนับสนุนเพิ่มอุปกรณ์เครื่องมือช่วยชาวใต้ประสบภัยน้ำท่วม

นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือผ่านไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอเรื่องไปยังกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2565 มีเหตุฝนตกหนักในเขตพื้นที่ภาคใต้ สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งในเขตเทศบาล เขตเมืองเทศบาลตำบล อบต.แม้ว่าทางจังหวัดจะมีงบประมาณจัดสรรไว้ สำหรับแก้ปัญหาฉุกเฉิน จำเป็นเร่งด่วน เช่น ถุงยังชีพ แจกพี่น้องประชาชน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ตนได้นำเรียนเพื่อนำเสนอให้มีการจัดสรรให้ความช่วยเหลือประชาชน และ พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งด่วน

ทั้งนี้ สิ่งที่ท้องถิ่นจะต้องรับผิดชอบ คือการจัดสรรอุปกรณ์เครื่องมือ ในการที่จะบรรเทาสาธารณภัยให้กัประชาชน โดยกระทรวงมหาดไทย ควรที่จะต้องมีการจัดสรรดูแล สำรวจความต้องการของท้องถิ่นที่ติดแม่น้ำ จะต้องมีความพร้อมของเครื่องมือที่จะต้องดูแลประชาชน รวมไปถึงเครื่องมือกู้ชีพ เครื่องมือดำน้ำที่เอาไว้สำหรับช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับภัยพิบัติจากน้ำท่วม เพราะหลายครั้งที่น้ำท่วมแล้วจะมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม เนื่องจากเครื่องมือไม่พร้อม ต้องร้องขอจากจังหวัดหรือพื้นที่ข้างเคียง เหล่านี้เป็นปัญหา อุปสรรคที่ตนเชื่อว่าท้องถิ่นสามารถจะได้รับการสนับสนุนจากทางกระทรวงมหาดไทยได้

#พรรคพลังประชารัฐ #พลังประชารัฐ #พปชร #PPRP #อาดิลันอาลีอิสเฮา
Twitter : https://twitter.com/PPRPofficial

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 21 ธันวาคม 2565

" ,