โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

ส.ส.พิจิตร พปชร.จี้กรมชลฯ เร่งพิจาณาเดินหน้าสร้างแหล่งพักน้ำยม ผู้รับเหมารอหนังสืออนุญาตหลังประสบปัญหาหน้างานพื้นที่ก่อสร้าง

ส.ส.พิจิตร พปชร.จี้กรมชลฯ เร่งพิจาณาเดินหน้าสร้างแหล่งพักน้ำยม ผู้รับเหมารอหนังสืออนุญาตหลังประสบปัญหาหน้างานพื้นที่ก่อสร้าง

นายสุรชาติ ศรีบุศกร สภาผู้แทนราษฎร พิจิตร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรไปยังอธิบดีกรมชลประทาน เนื่องด้วยโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำบ้านอิฐ ซึ่งเป็นการบังคับน้ำใน 4 โครงการก่อสร้างพักน้ำลุ่มน้ำยมตอนล่าง เป็นประตูระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก บานประตูเหล็กโค้ง 5 บาน ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านด่านน้อย ตำบลจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร โดยทางโครงการได้ว่าจ้างบริษัทผู้รับเหมาที่ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 สิ้นสุดสัญญา 1 สิงหาคม 2562 ในเวลาก่อสร้าง 990 วัน งบประมาณการก่อสร้างรวมแล้ว 231 ล้านบาท

“ปัจจุบันรวมผ่านมา 7 ปีแล้ว ที่ความคืบหน้ามีน้อยมาก ที่ประสบปัญหาในหลายด้าน ส่งผลให้หนังสือสัญญาต้องปรับเปลี่ยนด้วยตามเหตุและผล ณ ปัจจุบันการก่อสร้างต้องหยุดชะงักลงอีกครั้ง เพราะยังไม่ได้รับหนังสือหรืออนุญาติให้ขยายอายุสัญญาของโดยที่ผ่านมาหน่วยงาน และองค์กรอิสระ รวมไปถึงตัวผมเอง ก็ได้หารือในสภาผู้แทนราษฎรมาแล้วในเรื่องของความคืบหน้าในการก่อสร้าง แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะแล้วเสร็จ”

#พรรคพลังประชารัฐ #พลังประชารัฐ #พปชร #PPRP #สุรชาติศรีบุศกร
Twitter : https://twitter.com/PPRPofficial

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 19 มกราคม 2566

" ,