โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“ส.ส.พัชรินทร์” ห่วงฤดูหนาวทำค่าฝุ่น PM 2.5 สูงขึ้น หวั่นกระทบสุขภาพคนไทย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคุมต้นกำเนิดอย่างสม่ำเสมอ

“ส.ส.พัชรินทร์” ห่วงฤดูหนาวทำค่าฝุ่น PM 2.5 สูงขึ้น หวั่นกระทบสุขภาพคนไทย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคุมต้นกำเนิดอย่างสม่ำเสมอ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หารือสภาผู้แทนราษฎร ผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์ ฝุ่น PM 2.5 มีภาวะที่ดีขึ้น แต่ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งฝุ่น PM 2.5 จะกลับมามีค่าสูงขึ้นอีกครั้ง โดยเมื่อฝุ่น PM 2.5 มีค่าสูงขึ้น จะเกิดผลเสียทำให้อันตรายกับสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นทันที เช่น ระบบลมหายใจ อาการแสบจมูก ไอ ภูมิแพ้กำเริบ หรือผลกระทบต่อผิวหนัง เกิดการอักเสบ ผื่นคัน แพ้ รวมไปถึงผลกระทบระยะยาว เช่น เกิดการกระตุ้นต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงโรคมะเร็งปอดแม้ว่าจะไม่ได้สูบบุหรี่ก็ตาม

“ดิฉันขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือช่วยกันป้องกันไม่ให้ฝุ่น PM 2.5 กลับมามีค่าสูงขึ้นอีก โดยขอให้คุมต้นกำเนิดของฝุ่น PM 2.5 อย่างสม่ำเสมอ เช่น ตรวจจับควันดำ หรือการเผาขยะ เป็นต้น หากทำได้เช่นนี้ก็จะเพื่อให้เราทุกคนได้มีอากาศบริสุทธิ์ตลอดทั้งปี”

#พรรคพลังประชารัฐ #พลังประชารัฐ #พปชร #PPRP #พัชรินทร์ซำศิริพงษ์
Twitter : https://twitter.com/PPRPofficial

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 25 พฤศจิกายน 2565

" ,