โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“รงค์ บุญสวยขวัญ” จี้ กรมชลประทาน เร่งสร้างโครงการผันน้ำเลี่ยงเมืองให้เสร็จ หลังยืดเยื้อมากกว่า 3 ปี ไร้หนทางบรรเทาน้ำท่วมให้ชาวนคร

“รงค์ บุญสวยขวัญ” จี้ กรมชลประทาน เร่งสร้างโครงการผันน้ำเลี่ยงเมืองให้เสร็จ หลังยืดเยื้อมากกว่า 3 ปี ไร้หนทางบรรเทาน้ำท่วมให้ชาวนคร

นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการรับมือน้ำท่วมจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มักจะเกิดขึ้นในเดือนมรสุม พ.ย.และ ธ.ค. ซึ่งปัญหาของ จ.นครศรีธรรมราช จะต้องเจอน้ำจากภูเขา ที่ลงมาท่วมเร็ว แรง อันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน

นายรงค์ กล่าวต่อว่า โดยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ได้อนุมัติให้งบประมาณกว่า 9,000 ล้านบาท กับโครงการผันน้ำเลี่ยงเมือง เพื่อบรรเทาอุทกภัย ซึ่งที่ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2562 ก็ยังไม่แล้วเสร็จ จึงเป็นไปได้ว่า จ.นครศรีธรรมราช จะเกิดน้ำท่วมจากน้ำป่าที่มาจากภูเขาและน้ำฝนก็มีอยู่เสมอ ความเสี่ยงเหล่านี้จึงไม่มีใครกล้ามาลงทุน

“ผมขอเรียกร้องให้กรมชลประทาน จ.นครศรีธรรมราช เร่งรัดเรื่องการควบคุมสัญญาก่อสร้างโครงการผันน้ำเลี่ยงเมืองให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และให้เตรียมตัวดูคลองทั้ง 5 สาย ให้น้ำได้ระบายอย่างสะดวก โดยให้กรมการปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยดูแลไม่ให้มีขยะไปขวางทางเดินของน้ำ”

#พรรคพลังประชารัฐ #พลังประชารัฐ #พปชร #PPRP #รงค์บุญสวยขวัญ
Twitter : https://twitter.com/PPRPofficial

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 25 พฤศจิกายน 2565

" ,