โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

 “พล.ต.ท.ปิยะ”แถลงหลังประชุม พปชร.ตั้งศูนย์ประสานข้อมูลเขตเลือกตั้ง 77 จังหวัด พร้อมตั้งโรงครัวช่วยชาวเชียงใหม่ประสบภัยน้ำท่วม มอบว่าที่ สส.เชียงใหม่ ดูแลชาวบ้าน

 “พล.ต.ท.ปิยะ”แถลงหลังประชุม พปชร.ตั้งศูนย์ประสานข้อมูลเขตเลือกตั้ง 77 จังหวัด พร้อมตั้งโรงครัวช่วยชาวเชียงใหม่ประสบภัยน้ำท่วม มอบว่าที่ สส.เชียงใหม่ ดูแลชาวบ้าน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ต.ค.ที่พรรคพลังประขารัฐ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ที่มีกรรมการบริหารและแกนนำ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม ว่า พล.อ.ประวิตร มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ 18 จังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม และท่านไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องประชาชนยามเดือดร้อน จึงได้มอบหมายให้ ว่าที่ผู้สมัคร สส.จ.เชียงใหม่ ประกอบด้วย นายพจนารถ ศรียารัณย์ ผู้เขต 1 อ.เมืองเชียงใหม่,นางศรีพรรณ เขียวทอง เขต 2 อ.สารกี 3.นายพรชัย อรรถปรียางกูร เขต 3 อ.ดอยสะเก็ด 4.นายนรพล ตันติมนตรี เขต 10 ทำหน้าที่ประสานงานในพื้นที่และออกให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

“พรรคพลังประชารัฐจะไม่ทอดทิ้งพี่น้องประชาชนในยามลำบาก และได้ก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานกับหน่วยงานราชการเพื่อขอรับการชดเชยและช่วยเหลือตามกฎหมาย และยังได้ตั้งโรงครัว เพื่อดูแลเรื่องอาหารน้ำดื่มของประชาชนเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น”

ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคได้เห็นชอบ เสนอให้จัดตั้งศูนย์ประสานข้อมูลเขตเลือกตั้ง 77 จังหวัด โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย รองเลขาธิการพรรค พปชร.เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ โดยมีจุดประสงค์ของการตั้งศูนย์ฯ เพื่อสนับสนุนการทำงานของ ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค โดยจะหาวิธีการทำให้พรรคมีผู้สนับสนุนมากขึ้น และจะทำการจัดเก็บข้อมูลเขตเลือกตั้ง ทั้ง 77 จังหวัด เพื่อนำมาวิเคราะห์และเสนอกรรมการบริหารพรรค นำไปพัฒนาข้อมูล ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนและสนับสนุนการทำงานของพรรคต่อไป
นอกจากนี้ พล.ต.ท.ปิยะฯ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงการติดตามตัว พล.อ. พิศาลฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลซึ่งเป็น สส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยลำดับที่ 27 นายกรัฐมนตรีเป็น1. หัวหน้าทุกภาคส่วนของรัฐบาล  2. หัวหน้าพรรคเพื่อไทย 3. หัวหน้าส่วนราชการ โดยเฉพาะกระทรวงยุติธรรมและกระทรวงการต่างประเทศ  กรณีที่ สส. พรรคเพื่อไทยถูกหมายจับและหลบหนีออกนอกประเทศ นายกรัฐมนตรีจะต้องมีมาตรการเพื่อให้ได้ถึงตัว สส. ที่ถูกจับนั้นมาเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและพิสูจน์ความผิด  หากปล่อยให้คดีขาดอายุความ  ผู้กระทำผิดก็ยังถือว่าเป็นผู้ที่กระทำผิดกฏหมาย แต่คดีขาดอายุความ ไม่สามารถนำมาฟ้องร้องดำเนินคดีได้ตาม ป.วิ อาญา มาตรา 39 (6) เท่านั้น  แต่การกระทำผิดตามกฏหมายยังคงอยู่  นายกรัฐมนตรีต้องใช้มาตรการผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศเพื่อให้ได้มาถึงตัวผู้ที่ถูก หมายจับ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก่อนคดีจะขาดอายุความ

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 8 ตุลาคม 2567

" ,