โลกเปลี่ยน ไทยต้องปรับ ทางเลือกใหม่ของการเมืองไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน

“จำลอง สส.กาฬสินธุ์”หารือหลายปัญหาของชาวบ้าน รอการแก้ไขจากภาครัฐ วอน เร่งดูแลทั้งเรื่อง ถนน และแหล่งน้ำ

“จำลอง สส.กาฬสินธุ์”หารือหลายปัญหาของชาวบ้าน รอการแก้ไขจากภาครัฐ วอน เร่งดูแลทั้งเรื่อง ถนน และแหล่งน้ำ

นายจำลอง ภูนวนทา สส.กาฬสินธุ์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลโค่กเครือ ถึงการใช้ถนนสัญจรไปมาของประชาชน โดยรถมอเตอร์ไซต์ไม่สามารถสัญจรได้ การไปส่งลูกหลานที่โรงเรียนลำบาก โดยนายก อบต.โค่กเครือ ได้แจ้งกับตนว่า ได้ส่งเรื่องไปที่กรมส่งเสริม แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข นอกจากนี้ ถนนสายพระธาตุพนมจำลอง ต้องการขยายและปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้มีคุณภาพไปมาให้สะดวก สมกับเป็นถนนสัญจรที่ไปสู่แหล่งท่องเที่ยว อย่างน้อย ให้มีไหล่ทางถนน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ตนต้องฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนโดยด่วน

นายจำลอง กล่าวต่อว่า ในเรื่องของแหล่งน้ำได้รับการร้องเรียนจาก นายก อบต.หัวหิน อำเภอห้วยเม็ก เรื่องการก่อสร้างน้ำปะปา เพื่อแก้ปัญหาให้กับราษฎรหมู่ที่ 1 บ้านโคกล่าม และหมู่ที่ 2 บ้านห้วยมะกอ โดยขณะนี้ทางจังหวัดได้รับงบประมาณแล้ว แต่ยังติดขัดเรื่องหนังสือ นสล.หรือหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง ที่ให้ประชาชนใช้ เมื่อขออนุมัติก็ช้าได้รับการอนุมัติช้ามาก จึงขอให้หน่วยงานที่ผิดชอบดูแลให้ด้วย

“ผมได้ไปดูพื้นที่ด้วยตัวเอง เป็นเรื่องที่น่าสงสารมาก คุณภาพน้ำในพื้นที่ขุ่นอย่างมาก ซึ่งไม่น่าเชื่อ ว่าอำเภอนี้อยู่ติดเขื่อนลำปาว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข โดยวิธีแก้ไขที่ดีที่สุด ผมขอให้กรมชลประทานจัดทำแก้มลิง เพื่อกักเก็บน้ำใช้ในฤดูแล้ง”

ที่มา: ทีมประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ
วันที่: 30 สิงหาคม 2566

" ,